Hiện nay, quảng cáo ngoài trời tại địa điểm cụ thể luôn là yếu tố được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất trước khi tiến hành triển khai một chiến dịch, bởi nó sẽ giúp doanh nghiệp xác định được thương hiệu sẽ hướng tới đối tượng khách hàng nào, khả năng tiếp cận có khả quan hay không cũng như báo giá đi kèm.
Unique Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời khắp 63 tỉnh thành toàn quốc.
Mục lục bài viết
1. Tiềm năng phát triển của hình thức quảng cáo ngoài trời tại địa điểm cụ thể
Thời gian gần đây, với quy mô phát triển ngày một rộng rãi và lớn mạnh của lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp đã không còn bị giới hạn lựa chọn vị trí quảng cáo chỉ trên các tuyến đường, khu vực ngã ba, ngã tư nữa, mà ngày càng có nhiều địa điểm công cộng đã được phép tiến hành triển khai quảng cáo với nhiều hình thức đa dạng như sân bay, siêu thị, rạp chiếu phim…
Quảng cáo cho ngân hàng Sacombank ở sân bay. Nguồn ảnh: Internet.
Sở dĩ quảng cáo tại địa điểm cụ thể nhanh chóng nhận được sự tín nhiệm của nhiều nhãn hàng là bởi vì nó giúp cho hình ảnh thương hiệu tiếp cận tới những đối tượng khách hàng tiềm năng một cách tập trung và hiệu quả hơn cho dù số lượng có thể không nhiều như khi quảng cáo ngoài đường phố. Hơn nữa, thương hiệu có thể xuất hiện trong tầm mắt của người xem một thời gian dài chứ không phải chỉ lướt qua, đủ để ghi nhớ và giúp tăng doanh thu bán hàng lên đáng kể.
>> Xem thêm quảng cáo ngoài trời là gì mà lại được lựa chọn nhiều đến thế.
2. Một số địa điểm quảng cáo ngoài trời thường được book nhiều nhất
2.1. Quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại
Siêu thị và trung tâm thương mại luôn là những địa điểm công cộng rất gần gũi trong cuộc sống của con người, đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm các vật phẩm cần thiết và bao gồm cả vui chơi, giải trí. Siêu thị thường nằm riêng biệt hoặc ở bên trong trung tâm thương mại nên người dân có thể đi mua sắm, thăm thú được nhiều hơn, phần lớn là giới trẻ, các hộ gia đình, người đã đi làm…
Quảng cáo màn hình Lcd bên trong siêu thị. Nguồn ảnh: Unique.
Không thể thống kê được con số khách hàng tới siêu thị và trung tâm thương mại trong một ngày, đặc biệt là những ngày cuối tuần hay dịp lễ tết là cực kì đông đúc, chính vì vậy rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức quảng cáo tại khu vực này để đưa thương hiệu tiếp xúc một cách hiệu quả nhất tới người tiêu dùng. Quảng cáo tại siêu thị và trung tâm thương mại có thể triển khai dưới nhiều vị trí, hình thức khác nhau, hướng tới người xem từ nhiều góc độ, vừa giúp tăng doanh thu bán hàng ngay lập tức lại vừa tăng độ nhận diện thương hiệu lên đáng kể.
Những hình thức quảng cáo được book nhiều nhất có thể kể đến là: Quảng cáo biển bảng (ở khu vực lối vào), quảng cáo trên màn hình Led, Lcd, Frame, quảng cáo thang cuốn, quảng cáo POSM, biển hộp đèn, biển thả trần… đều đem lại hiệu ứng rất tốt.
>> Book ngay quảng cáo tại siêu thị với nhiều ưu thế truyền thông nổi trội.
2.2. Quảng cáo tại sân bay
Trong những năm gần đây, hệ thống sân bay quốc tế và nội địa của Việt Nam đang ngày càng được nâng cấp về cơ sở vật chất, hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ để đảm bảo quá trình vận hành của ngành hàng không cũng như phục vụ hàng chục triệu lượt hành khách ở cả trong và ngoài nước. Nơi đây cũng là địa điểm quảng cáo vô cùng lí tưởng dành cho những doanh nghiệp muốn tiếp xúc với phân khúc khách hàng từ khá trở lên, chủ yếu là các hãng bất động sản, ô tô, trang sức, ngân hàng…
Quảng cáo biển hộp đèn trong sân bay. Nguồn ảnh: Unique.
Do sân bay có phạm vi cực kì lớn nên nơi đây sở hữu rất nhiều vị trí quảng cáo ở cả bên trong (quảng cáo biển hộp đèn, quảng cáo màn hình Led, Lcd, Frame, quảng cáo xe đẩy hành lí…) và bên ngoài (quảng cáo pano, billboard). Chi phí để book quảng cáo tại sân bay là khá cao nhưng nó hoàn toàn tương xứng với hiệu quả truyền thông sẽ đem lại cho doanh nghiệp.
>> Tham khảo thêm thông tin về hình thức quảng cáo tại sân bay với nhiều vị trí đắc địa.
2.3. Quảng cáo tại bệnh viện
Bệnh viện là cơ sở công cộng được sử dụng để chăm sóc sức khỏe cho con người, thường có quy mô rất lớn để đáp ứng nhu cầu thăm, khám chữa bệnh của người dân, được chia theo các phân khu riêng biệt. Hình thức quảng cáo tại bệnh viện cũng đã xuất hiện và được phép triển khai trong những năm gần đây, trong tương lai gần sẽ còn phổ biến rộng rãi ra nhiều địa điểm hơn nữa bởi nó có tiềm năng phát triển cực kì mạnh.
Quảng cáo biển hộp đèn khu vực sảnh chờ của bệnh viện. Nguồn ảnh: Unique.
Doanh nghiệp khi book quảng cáo tại bệnh viện có thể lựa chọn nhiều vị trí đắc địa như ngay ngoài sảnh chính, khu vực lối đi, thang máy, phía trước nhà ăn, nhà thuốc… đều có số lượng người đi qua rất đông đảo. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của bệnh viện nên không phải nhãn hàng nào cũng phù hợp để book hình thức quảng cáo này, phần lớn thường là các hãng dược phẩm, thực phẩm chức năng, sữa bột, bỉm, bảo hiểm…
>> Xem thêm về dịch vụ quảng cáo tại bệnh viện tiếp cận người xem hiệu quả.
2.4. Quảng cáo tại các rạp chiếu phim
Khi nhu cầu xem phim tại rạp hiện đã và đang trở nên ngày một phổ biến với người dân hiện nay, đặc biệt là giới trẻ thì các rạp chiếu phim cũng được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, chú ý tới để triển khai các chiến dịch quảng cáo thương hiệu, tiếp cận với đông đảo người xem trong khoảng thời gian trước và sau khi xem phim từ nhiều khoảng cách khác nhau. Một số rạp chiếu phim luôn thu hút một số lượng lớn khách hàng có thể kể đến như Lotte Cinema, CGV, BHD…
Quảng cáo tại quầy bán vé của rạp chiếu phim. Nguồn ảnh: Internet.
Doanh nghiệp có nhu cầu book quảng cáo tại rạp chiếu phim có thể tham khảo những hình thức quảng cáo như sau:
– Quảng cáo trên màn hình lớn trong phòng chiếu phim.
– Quảng cáo màn hình Lcd, biển hộp đèn bên trong rạp.
– Quảng cáo trên phần bọc ghế ngồi.
– Tổ chức gian hàng trưng bày, tặng quà sampling, phát tờ rơi…
– Quảng cáo trên vé xem phim, vỏ đựng bỏng nước…
>> Xem thêm những lợi thế truyền thông của quảng cáo tại rạp chiếu phim
2.5. Quảng cáo tại các sân tập Golf
Sân tập Golf là nơi dành cho những người yêu thích bộ môn thể thao quý tộc đến để luyện tập và thi đấu, có diện tích rất lớn lên tới hàng chục hecta. Golf đang trở nên ngày càng phổ biến hơn khi hàng loạt sân tập được xây dựng, thu hút đông đảo người chơi tới mỗi ngày, đặc biệt là vào dịp cuối tuần. Họ phần lớn đều là những người ở phân khúc cao cấp trở lên bởi số tiền phải bỏ ra để theo đuổi bộ môn này thường khá là đắt đỏ, phù hợp với người có điều kiện, chủ doanh nghiệp…
Quảng cáo biển bảng ở lối vào sân tập Golf. Nguồn ảnh: Internet.
Chính vì vậy, sân tập Golf trở thành địa điểm để triển khai các chiến dịch quảng cáo dành cho những doanh nghiệp muốn tiếp cận tới đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác. Với rất nhiều hình thức như quảng cáo biển bảng, quảng cáo trên màn hình Lcd, Frame, quảng cáo trên vách ngăn line tập… hình ảnh thương hiệu sẽ tiếp xúc với người xem trong một thời gian dài, đủ để in sâu vào trong trí nhớ.
>> Tham khảo thêm hình thức quảng cáo tại sân tập Golf với nhiều vị trí đắc địa.
3. Cần lưu ý những gì trước khi triển khai quảng cáo ngoài trời tại những địa điểm cụ thể
Unique xin gửi tới quý doanh nghiệp một số đặc điểm cần phải lưu ý khi tiến hành quảng cáo tại những địa điểm cụ thể như sau:
– Cần tìm hiểu và xác định xem địa điểm đó có phù hợp với hướng tiếp cận của doanh nghiệp hay không để có thể xuất hiện trong tầm mắt của đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất. Ví dụ như những thương hiệu về bất động sản, trang sức, ô tô… thường hay lựa chọn quảng cáo tại sân bay bởi hầu hết các phân khúc khách hàng xuất hiện tại đây đều ở mức khá trở lên, hoặc những thương hiệu về thực phẩm chức năng, sữa bột, bỉm… sẽ book quảng cáo tại bệnh viện là nhiều nhất.
Lotte Mart là một địa điểm quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng. Nguồn ảnh: Internet.
– Ưu tiên những thị trường lớn, nhiều tiềm năng phát triển như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng bởi sức mua và nhu cầu của người dân ở nơi đây cũng cao hơn hẳn.
– Khi đã lựa chọn được địa điểm sẽ triển khai chiến dịch quảng cáo, phải tìm hiểu xem có được phép thực hiện hay không bởi tùy từng khu vực mà doanh nghiệp sẽ phải xin giấy phép và làm việc với ban quản lý. Về khâu này thì đơn vị quảng cáo sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu cũng như xin giấy phép trước để tránh gặp phải những tình huống không đáng có.
– Tham khảo trước báo giá quảng cáo ngoài trời để cân đối và phân bổ nguồn ngân sách thật hợp lý, có thể book nhiều vị trí cùng lúc để tăng khả năng tiếp cận với người tiêu dùng.
4. Book quảng cáo ngoài trời ngay hôm nay với dịch vụ của Unique
Unique Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời với hơn 12 năm kinh nghiệm trên thị trường. Chúng tôi đã từng hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn ở cả trong và ngoài nước như mỳ Koreno, Vinmart, Bảo Việt, Thế giới di động… Đến với Unique, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi trao gửi thương hiệu cho đội ngũ nhân viên của chúng tôi.
Unique luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong tất cả các bước triển khai một chiến dịch quảng cáo. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật những thông tin mới nhất!
Thanh Huyền