Quảng cáo trên tàu hỏa với nhiều lợi thế truyền thông vượt trội

quảng cáo trên tàu hỏa

Một trong những hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng mà rất nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay đó chính là quảng cáo trên tàu hỏa – phương tiện dù lâu đời nhưng chưa bao giờ lạc hậu và giúp hình ảnh thương hiệu có thể lan tỏa trên phạm vi cực kì rộng rãi. 

Unique Outdoor Advertising chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo trên tàu hỏa với chất lượng hàng đầu thị trường.

1. Quảng cáo trên tàu hỏa là gì?

Tàu hỏa (hay xe lửa) là phương tiện giao thông đường sắt đã phổ biến ở nước ta từ rất lâu đời và cho đến nay mặc dù các loại phương tiện khác đang ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu cuộc sống thì tàu hỏa vẫn được người dân sử dụng rất nhiều, có thể chuyên chở một số lượng lớn hành khách cùng lúc với chi phí vừa túi tiền, phù hợp với cả những người có thu nhập vừa và thấp.

Quảng cáo trên tàu hỏa những năm gần đây đã chính thức được ra mắt cho những doanh nghiệp đang có nhu cầu truyền thông thương hiệu trên loại phương tiện này, hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng chủ yếu là hành khách có mặt trên tàu. Mỗi chuyến tàu có thể chuyên chở cả nghìn người trong một khoảng thời gian dài, có dừng đón trả khách tại các nhà ga nên thường xuyên có những lượt người xem mới.

quảng cáo trên tàu hỏa

Quảng cáo trên tàu hỏa là hình thức truyền thông khá phổ biến hiện nay. Nguồn ảnh: Internet.

Một số hình thức quảng cáo trên xe lửa phổ biến nhất hiện nay đó là:

– Quảng cáo ở hai bên thân tàu: Đây là hình thức được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi có diện tích lớn, có thể tiếp cận được người xem ở nhiều góc độ khác nhau. Maquette quảng cáo sẽ được in lên chất liệu decal bóng và dán ở dọc hai bên thân tàu hoặc ở bên ngoài cửa sổ, rất khó bong tróc và chịu được mọi tác động của thời tiết.

quảng cáo trên tàu hỏa

Dán quảng cáo trên cửa sổ của tàu. Nguồn ảnh: Internet.

Quảng cáo trên màn hình Lcd, Frame: Hiện nay, ngày càng nhiều toa tàu hỏa đã và đang được lắp đặt các màn hình kĩ thuật số để treo lên vách toa tàu hoặc treo thả từ trên trần xuống để phục vụ hành khách trong quá trình di chuyển. Doanh nghiệp có thể trình chiếu xen kẽ hình ảnh (đối với màn hình Frame) hoặc phát clip TVC với độ dài từ 15 – 30s (với màn hình Lcd). Maquette quảng cáo sẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần và thu hút sự chú ý của hành khách.

quảng cáo trên tàu hỏa

Màn hình Lcd trên vách toa tàu. Nguồn ảnh: Internet.

– Phát tờ rơi, tặng quà sampling cho khách hàng: Đối với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp sẽ phải bố trí một đội ngũ PG có mặt trên chuyến tàu đó để tư vấn và phát tờ rơi, sản phẩm dùng thử cho khách hàng. Hình ảnh thương hiệu sẽ tiếp cận với người xem ở cự li gần nhất và có thể tương tác trực tiếp, ngoài ra còn giúp họ tìm hiểu về nhãn hàng ở ngay thời điểm đó.

quảng cáo trên tàu hỏa

Decal quảng cáo dán trên khay ăn phía sau ghế ngồi. Nguồn ảnh: Internet.

– Dán poster ở sau lưng ghế, khay đựng đồ ăn: Ở phía sau mỗi ghế ngồi tùy loại tàu mà sẽ có lắp đặt một khay nhựa có thể di chuyển để trở thành bàn ăn di động. Doanh nghiệp có thể tận dụng phần diện tích trống này để dán decal in maquette quảng cáo. Đây là hình thức mặc dù triển khai rất nhanh chóng và dễ dàng nhưng nó đem lại hiệu quả không ngờ tới vì sẽ xuất hiện trong tầm mắt của hành khách ở ngay phía đối diện.

>> Tham khảo thông tin về quảng cáo ngoài trời – một giải pháp truyền thông hiệu quả.

2. Đánh giá hiệu quả truyền thông của quảng cáo trên tàu hỏa 

2.1. Những ưu điểm vượt trội của hình thức quảng cáo trên tàu hỏa

Quảng cáo trên tàu hỏa được đánh giá là một hình thức truyền thông sở hữu rất nhiều lợi thế nổi trội mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên quan tâm, tìm hiểu. Với đa dạng loại hình có thể triển khai được ở nhiều vị trí khác nhau, đón hướng nhìn đa dạng từ xa cho đến gần, maquette quảng cáo cho thương hiệu sẽ tiếp cận được với người xem ở nhiều góc độ và khoảng cách trong suốt thời gian mà tàu hỏa đang dừng hoặc di chuyển.

quảng cáo trên tàu hỏa

Hai màn hình Frame được lắp đặt song song nhau. Nguồn ảnh: Internet. 

Không chỉ hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng là những hành khách có mặt ở trên tàu, quảng cáo tàu hỏa còn giúp hình ảnh thương hiệu xuất hiện trong tầm mắt của những người đang có mặt tại các sân ga để đưa đón người thân và cả những người phải tạm dừng sau thanh chắn trên đường để cho tàu đi qua. Như vậy, không thể thống kê được số lượng người xem đã tiếp cận với hình ảnh quảng cáo trong suốt thời gian thực thi chiến dịch.

Tàu hỏa hoạt động theo một lịch trình đã được cố định trong tất cả các ngày trong tuần, với những chuyến gần thì hành khách sẽ phải dành thời gian trên tàu ít nhất là 30 phút, còn nếu đi xa thì có thể lên tới hàng tiếng, thậm chí là vài ngày (ví dụ như các chuyến tàu từ Bắc vào Nam). Trong suốt thời gian di chuyển, chắc chắn họ sẽ quan sát hình ảnh quảng cáo rất nhiều lần (nó đóng vai trò như một nguồn giải trí ngắn hạn), vì vậy hình ảnh thương hiệu cũng có đủ thời gian để in sâu vào trong trí nhớ chứ không phải chỉ lướt qua như khi di chuyển trên đường.

>> Xem thêm cách thiết kế maquette quảng cáo ngoài trời sao cho thật ấn tượng.

2.2. Quảng cáo trên tàu hỏa cần lưu ý những gì?

Có một số điểm mà doanh nghiệp cần lưu ý khi tiến hành triển khai một chiến dịch quảng cáo trên xe lửa như sau:

Thứ nhất, việc lựa chọn tuyến tàu sẽ book quảng cáo là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định xem hình ảnh thương hiệu có tiếp cận hiệu quả tới khách hàng hay không. Doanh nghiệp nên kết hợp với một đơn vị quảng cáo giàu kinh nghiệm, đã từng thực thi nhiều dự án lớn để được tư vấn và book quảng cáo trên chuyến tàu sẽ chạy qua nhiều tỉnh thành lớn.

quảng cáo trên tàu hỏa

Quảng cáo trên tàu hỏa có chi phí phù hợp với nguồn ngân sách của doanh nghiệp. Nguồn ảnh: Internet.

Thứ hai, để tăng cường độ phủ sóng và đảm bảo sẽ gây được ấn tượng tốt hơn với người xem thì việc triển khai quảng cáo trên toàn bộ toa tàu hoặc cả chuyến tàu đó sẽ là một giải pháp hoàn toàn đúng đắn. Nó cũng giúp doanh nghiệp không phải cạnh tranh với quá nhiều nhãn hàng khác, cho dù ai nhìn cũng sẽ không bị phân tán sự chú ý.

Thứ ba, cần lưu tâm tới khâu thiết kế maquette quảng cáo sao cho thật hấp dẫn và khiến người xem phải tò mò tìm hiểu bởi nó sẽ tiếp xúc với tầm mắt của họ trong suốt thời gian di chuyển. Tùy từng hình thức quảng cáo trên tàu hỏa mà sẽ có những đặc điểm khác nhau nên doanh nghiệp có thể cân nhắc để ưu tiên thể hiện các nội dung quan trọng nhất.

>> Tham khảo các yếu tố ảnh hưởng tới báo giá quảng cáo ngoài trời

3. Book quảng cáo trên tàu hỏa ngay hôm nay với dịch vụ của Unique

Nếu như doanh nghiệp của bạn đang quan tâm tới quảng cáo trên tàu hỏa nói riêng và dịch vụ quảng cáo ngoài trời nói chung thì còn chần chờ gì nữa mà không tìm hiểu ngay dịch vụ của Unique Outdoor Advertising – đơn vị đã có hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề. Chúng tôi đã và đang là đối tác của rất nhiều nhãn hàng lớn nhỏ, đưa thương hiệu tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và ngày càng phủ sóng mạnh mẽ.

Hiện nay, Unique đang sở hữu một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn tận tâm, tận tình tư vấn cho quý khách hàng những giải pháp truyền thông hợp lí nhất, sẵn sàng cùng đồng hành trong tất cả các bước triển khai từ a – z, đảm bảo chất lượng trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Vì vậy, doanh nghiệp của bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn hợp tác với chúng tôi cũng như xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Liên hệ với Unique ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật những thông tin mới nhất!

Thanh Huyền

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0986268555