Những sai lầm khi quảng cáo biển bảng cần được doanh nghiệp lưu ý

công ty quảng cáo ngoài trời

Để triển khai một chiến dịch quảng cáo biển bảng thành công cần phải trải qua khá nhiều công đoạn phức tạp, dễ mắc lỗi sai nếu như không cẩn thận và chi tiết. Qua bài viết dưới đây, Unique xin gửi tới quý doanh nghiệp những sai lầm khi quảng cáo biển bảng thường mắc phải nhất trong quá trình thực hiện.

Unique Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo biển bảng trên toàn quốc.

1. Lựa chọn sai vị trí quảng cáo biển bảng

Vị trí quảng cáo biển bảng là một trong những yếu tố quyết định hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp có tiếp cận được tới người xem một cách hiệu quả hay không. Có một số chiến dịch quảng cáo đã không đạt được kết quả như mong muốn do chọn lựa sai khu vực, ví dụ như biển bảng không có vị trí đắc địa (nằm ở ngoại thành hoặc các tuyến đường có ít người qua lại) và vị trí quá khuất, bị che mất tầm nhìn bởi nhà cửa và cây cối.

sai lầm khi quảng cáo biển bảng

Biển bảng quảng cáo cần nằm ở vị trí thoáng đãng, không bị khuất tầm nhìn. Nguồn ảnh: Unique.

Giải pháp để book được một vị trí quảng cáo biển bảng có nhiều lợi thế truyền thông nhất đó là: Đối với pano quảng cáo, doanh nghiệp nên ưu tiên những vị trí ốp trên tòa nhà cao tầng tại các tuyến đường lớn, gần ngã ba, ngã tư, đón được hướng nhìn từ nhiều phía thì càng tốt. Đối với billboard quảng cáo, ngoài những tuyến đường trong nội thành thì còn có thể triển khai trên đường quốc lộ, đường cao tốc có lưu lượng lớn các phương tiện giao thông qua lại mỗi ngày.

2. Maquette không thể hiện rõ thông điệp quảng cáo

Maquette quảng cáo đóng vai trò thể hiện những thông điệp, hình ảnh mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới người tiêu dùng, và mặc dù biển bảng có kích thước rất lớn, thế nhưng cũng không nên lạm dụng điều này để cố gắng đưa vào thật nhiều nội dung. Nó sẽ gây ra tác dụng ngược, cụ thể ở đây là người xem không thể nắm bắt được những ý chính cần phải ghi nhớ chỉ trong vài giây ngắn ngủi khi họ đi lướt qua biển bảng quảng cáo.

sai lầm khi quảng cáo biển bảng

Một billboard quảng cáo mắc lỗi sai cơ bản trong thiết kế maquette. Nguồn ảnh: Unique

Chính vì vậy, doanh nghiệp nên ưu tiên đưa vào những nội dung quan trọng nhất, sắp xếp bố cục giữa dòng chữ và hình ảnh thật hợp lí để có kích thước lớn nhất có thể. Sử dụng tông màu chủ đạo là một cách rất hay nhằm giúp cho người đi đường dễ dàng nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp bạn hơn, và những yếu tố không thể thiếu khi thiết kế maquette đó chính là tên nhãn hàng, slogan, logo, hình ảnh sản phẩm.

>> Tham khảo cách thiết kế maquette quảng cáo biển bảng hiệu quả nhất.

3. Thời điểm triển khai chiến dịch quảng cáo biển bảng không hợp lý

Tuy rằng biển bảng quảng cáo luôn hiện diện 24/24h nhưng việc lựa chọn khoảng thời gian sẽ triển khai chiến dịch cũng có những ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu suất đạt được. Nói đơn giản như thế này, việc book quảng cáo vào mùa khô, thời tiết đẹp, người dân ra đường nhiều chắc chắn sẽ tốt hơn là mùa mưa bão, các phương tiện giao thông đều hạn chế di chuyển và người xem cũng phải tập trung lái xe hơn là bị thu hút sự chú ý bởi biển bảng quảng cáo.

sai lầm khi quảng cáo biển bảng

Trời quang đãng giúp cho quá trình quan sát trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nguồn ảnh: Unique.

Ngoài ra, việc book quảng cáo biển bảng vào thời gian phù hợp cũng sẽ giúp cho thương hiệu tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn. Ví dụ như một nhãn hàng mỹ phẩm dành cho giới trẻ muốn tác động tới học sinh – sinh viên là chính nhưng lại quảng cáo vào mùa hè – thời điểm rất nhiều trường đã nghỉ học thì quả là không hợp lý.

Doanh nghiệp có thể nhờ đơn vị quảng cáo tư vấn về yếu tố này trước khi tiến hành thực thi chiến dịch bởi họ là bên đã có kinh nghiệm triển khai rất nhiều dự án từ trước đó.

>> Tham khảo một số ý tưởng quảng cáo ngoài trời mang lại hiệu quả cao nhất.

4. Không check chất lượng maquette quảng cáo thường xuyên

Thông thường, một chiến dịch quảng cáo biển bảng sẽ phải book ít nhất từ sáu tháng trở lên – một khoảng thời gian khá dài so với các hình thức khác. Chính vì vậy, trong suốt quá trình triển khai thì doanh nghiệp và đơn vị quảng cáo cũng cần phải thường xuyên cử nhân viên đi kiểm tra tình trạng, chất lượng của biển bảng quảng cáo để kịp thời có giải pháp bổ sung, sửa chữa nếu như bị ảnh hưởng bởi thời tiết hoặc các yếu tố từ bên ngoài.

Những tình trạng mà các chiến dịch quảng cáo biển bảng thường gặp phải là:

– Bạt quảng cáo bị rách, bung khỏi khung kim loại do trời mưa, gió thổi quá to.

– Hệ thống đèn Metal không chiếu sáng vào ban đêm do bị cháy bóng, chập đường điện.

sai lầm khi quảng cáo biển bảng

Billboard quảng cáo bị rách vì gió bão. Nguồn ảnh: Internet. 

Quảng cáo trên biển bảng cũng là hình thức có chi phí thực hiện đắt đỏ nhất, chính vì vậy việc check chất lượng thường xuyên là điều rất nên làm để xứng đáng với nguồn ngân sách bỏ ra cũng như giúp thương hiệu được truyền thông hiệu quả.

>> Xem thêm những yếu tố ảnh hưởng tới báo giá quảng cáo ngoài trời dành cho doanh nghiệp.

5. Unique cung cấp dịch vụ quảng cáo biển bảng uy tín, chất lượng

Với tất cả những sai lầm đã được liệt kê khi tiến hành triển khai quảng cáo biển bảng. doanh nghiệp nên kết hợp với một đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời với độ am hiểu cao, đã từng có kinh nghiệm xử lí các tình huống bất ngờ. Và Unique Outdoor Advertising chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Cho đến nay, chúng tôi đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong nghề, sở hữu năng lực thực thi cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời trên toàn quốc. Unique luôn sẵn sàng cùng đồng hành với doanh nghiệp trong tất cả các bước thực thi chiến dịch với báo giá nhiều ưu đãi, cạnh tranh nhất trên thị trường.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật những thông tin mới nhất!

Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *