Luôn giữ vị thế là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời hàng đầu, Billboard là sự lựa chọn tối ưu cho các nhãn hàng muốn tác động đến lượng người xem lớn trong khoảng thời gian dài.
Để tìm hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo này, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết
1. Giới thiệu về hình thức quảng cáo Billboard
Billboard là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời đã xuất hiện được một thời gian khá dài trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Quảng cáo Billboard được xếp vào hình thức quảng cáo tầm cao hay biển quảng cáo tấm lớn, bởi vì kích thước rất lớn (nhỏ thì vài chục mét mà lớn thì phải gần trăm mét).
Cho đến ngày nay, mặc dù lĩnh vực quảng cáo ngoài trời đã có thêm rất nhiều hình thức đa dạng khác nhưng Billboard vẫn đứng top đầu lựa chọn của các nhãn hàng, doanh nghiệp đang có nhu cầu muốn quảng bá thương hiệu.
Billboard có thể đặt ở cả khu vực nội thành nhưng chủ yếu là trên đường quốc lộ, đường cao tốc…, lắp đặt dưới dạng bảng quảng cáo gắn với cột trụ được đổ bê tông chắc chắn. Có hai loại Billboard thường thấy là: Billboard 2 mặt và Billboard 3 mặt.
Billboard trên đường ra sân bay – vị trí quảng cáo đắc địa mà nhiều nhãn hàng đều mong muốn thực hiện
2. Đặc điểm của hình thức quảng cáo Billboard
Để thực hiện được một chiến dịch quảng cáo Billboard hiệu quả, trước tiên doanh nghiệp cần phải tìm hiểu rõ về những đặc điểm chính của hình thức này, đó là:
+ Vị trí: Thường đặt tại ven các đường quốc lộ, đường cao tốc…
+ Kích thước: Tùy vào vị trí đặt ở nội thành và ngoại thành mà kích thước của Billboard sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp. Trong nội thành, Billboard thường có diện tích < 100m2 để đảm bảo cảnh quan đô thị và an toàn giao thông; ở ngoại thành và trên đường cao tốc, Billboard sẽ có diện tích >100m2 vì không bị vướng vào vật cản gì.
Billboard nội thành thường có kích thước không quá lớn
+ Hình dạng: Billboard gồm có 2 phần chính là cột trụ và bảng quảng cáo. Phần cột trụ thường cao từ 10 – 20m, có kết cấu từ thép chịu lực và chôn bằng bê tông để đứng thật vững, không bị đổ khi có mưa gió. Phần bảng có phần khung sắt chắc chắn hình chữ nhật nằm ngang nối với cột trụ, trên bề mặt sẽ căng bạt Hiflex (không thấm nước, chống phai mờ…) có in hình ảnh quảng cáo của nhãn hàng.
+ Billboard được lắp đặt dàn đèn Metan công suất lớn để chiếu sáng vào ban đêm, giúp người đi đường có thể dễ dàng nhìn thấy.
+ Loại hình: Billboard hiện được triển khai dưới hai dạng chính là 2 mặt và 3 mặt. Billboard 2 mặt là một dạng hình hộp chữ nhật nằm ngang với maquette quảng cáo được căng ở 2 mặt chính, tác động đến lượng người xem lưu thông ngược chiều trên đường. Còn loại Billboard 3 mặt có kết cấu khá độc đáo là hình tam giác gắn trên cột trụ, có thể thu hút được nhiều người xem hơn từ nhiều phía.
Một số billboard quảng cáo có kích thước rất lớn và tầm nhìn tốt từ khoảng cách rất xa (dự án do Unique thực hiện)
3. Một số điểm cần lưu ý khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Billboard
Quảng cáo Billboard hay bất cứ loại hình nào muốn diễn ra một cách suôn sẻ và đạt hiệu quả cao thì đều có một số điểm cần lưu ý trong quá trình thực hiện như sau:
+ Về cách lựa chọn vị trí quảng cáo: Đây là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng tới sự thành công của chiến dịch, có tác động được tới nhiều người xem hay không? Lượng khách hàng tiềm năng của hãng tiếp cận với hình ảnh quảng cáo như thế nào? Trong nội thành, Billboard chắc chắn sẽ tiếp cận được đông đảo người tham gia giao thông hơn nhưng còn tùy vào cảnh quan đô thị mà diện tích và chiều cao sẽ có sự hạn chế. Ở ngoại thành (trên đường quốc lộ hay đường cao tốc), lượng khách hàng sẽ có sự chọn lọc cũng như mật độ thấp hơn nhưng bù lại Billboard sẽ được lắp đặt với kích thước tối đa nhất mà cũng không gặp chướng ngại vật gì che khuất.
+ Về khâu thiết kế hình ảnh quảng cáo: Điều kiện tiên quyết để hình ảnh được chính quyền cấp phép đưa lên Billboard đó là không vi phạm thuần phong mỹ tục, không tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy. Ngoài ra, bởi Billboard là quảng cáo tầm cao chủ yếu sẽ tiếp cận với người xem ở khoảng cách xa nên hình ảnh cần được thiết kế lớn để dễ dàng quan sát được trong thời gian ngắn, không nên có quá nhiều chi tiết nhỏ nhặt, rối mắt.
+ Về thời gian đặt quảng cáo: Để đạt được hiệu quả nhất định, thông thường một chiến dịch sử dụng Billboard sẽ thường diễn ra trong thời gian ít nhất từ 3 tháng trở lên. Chính vì vậy mà chi phí để triển khai loại hình này thường cao hơn so với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác nhưng những gì mà nó đem lại là hoàn toàn tương xứng.
Billboard quảng cáo cho dự án bất động sản tại Cần Thơ (dự án do Unique thực hiện)
4. Thực thi chiến dịch quảng cáo Billboard hiệu quả với dịch vụ của Unique Outdoor Agency
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều agency chuyên nhận quảng cáo ngoài trời tuy nhiên không phải nơi nào cũng có chất lượng tốt và cung cấp dịch vụ từ a – z cho khách hàng. Chính vì vậy, thông qua bài viết này chúng tôi muốn gửi đến các doanh nghiệp một đơn vị đã có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, đó chính là Unique Outdoor Agency.
Billboard qunarg cáo trong nội thành Hồ Chí Minh (dự án của Unique thực hiện)
Với chất lượng đã được kiểm chứng qua hàng loạt các chiến dịch quảng cáo Billboard cho nhiều nhãn hàng lớn như Vinaphone, Euroha, VinGroup, DIC corp…, đội ngũ nhân viên nhiệt tình và nhiều kinh nghiệm của Unique cam kết sẽ tư vấn, hỗ trợ, thực hiện chiến dịch phủ sóng thương hiệu cho nhãn doanh nghiệp của bạn trên khắp mọi nẻo đường.
Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được nhận báo giá mới nhất năm 2019!