Những lưu ý của doanh nghiệp khi triển khai hình thức quảng cáo trên xe điện

Lưu ý khi quảng cáo trên xe điện

Là một trong những phương tiện di chuyển vô cùng thoải mái và thân thiện với môi trường, xe điện du lịch được biết đến như là một trong những thứ nên trải nghiệm khi đi du lịch tại bất kỳ nơi đâu. Hiện nay, quảng cáo trên xe điện đã là một trong số những hình thức truyền thông có hiệu quả mạnh mẽ, giúp thương hiệu của doanh nghiệp được lan toả mạnh mẽ đến với mọi người.

Vậy, doanh nghiệp cần lưu ý điều gì trước khi triển khai hình thức quảng cáo trên xe điện? Hãy cùng Unique tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu đôi nét về hình thức quảng cáo trên xe điện

Có lẽ khi đi du lịch tại những địa điểm công cộng nổi tiếng như Hồ Gươm, Hồ Tây,… du khách thường sẽ không thể không bắt gặp những chiếc xe điện di chuyển với tốc độ chậm nhằm đưa đón khách hàng đến tham quan các địa điểm nổi tiếng của khu vực dựa trên lịch trình đã sắp xếp từ trước. Dịch vụ này được đưa vào hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu của hầu hết các khách du lịch đến từ những khu vực, tỉnh thành khác trong nước hoặc nước ngoài.

Lưu ý khi quảng cáo trên xe điện

Du lịch bằng xe điện đã trở nên vô cùng phổ biến với đông đảo khách du lịch

Hầu hết mọi du khách khi trải nghiệm dịch vụ tham quan bằng xe điện đều cảm thấy vô cùng thích thú cũng như thoải mái. Bởi vậy, nhằm phục vụ nhu cầu của mọi người, hình thức này đã ngày càng được nâng cấp, giúp nâng cao hình ảnh và góp phần quan trọng trong việc phát triển và thúc đẩy du lịch. Hiện nay, giá thành dịch vụ di chuyển bằng xe điện du lịch là tương đối hợp lý: một xe có thể phục vụ đoàn khách khoảng 10 người với mức chi phí dao động từ khoảng 200.000đ đến 300.000đ.

Và để phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp muốn triển khai chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu, hình thức quảng cáo trên xe điện chính thức được ra đời, giúp doanh nghiệp tiếp cận được với đông đảo bộ phận khách du lịch cũng như người dân địa phương. Quảng cáo trên xe điện thường được triển khai với maquette được dán ở phía mặt sau các hàng ghế, giúp người trên xe cũng như những người tham gia giao thông ở cự li gần có thể tiếp nhận thông tin quảng cáo một cách dễ dàng.

>> Tìm hiểu về các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay

2. Những lưu ý khi triển khai quảng cáo trên xe điện du lịch

2.1. Xác định mục tiêu và phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới

Quảng cáo trên xe điện du lịch là một trong những hình thức truyền thông vô cùng lý tưởng, giúp doanh nghiệp vừa có thể tiếp cận được người dân địa phương lẫn hành khách du lịch trong nước và nước ngoài. Vì vậy, hình thức này cực kỳ phù hợp với các đơn vị muốn tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu là khách du lịch. Tương tự như các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông khác, quảng cáo trên xe điện du lịch mang đến cho doanh nghiệp tần suất hiển thị lớn cũng như khả năng lan toả, xây dựng thương hiệu vô cùng mạnh mẽ.

Lưu ý khi quảng cáo trên xe điện

Quảng cáo xe điện đang ngày càng được triển khai rộng rãi hơn

Với các đặc điểm kể trên, thì hình thức quảng cáo trên xe điện du lịch vực kỳ phù hợp với các doanh nghiệp, thương hiệu có nhóm đối tượng khách hạng đa dạng, phục vụ nhu cầu dành cho nhiều nhóm người tiêu dùng khác nhau. Vì vậy, nếu khách hàng của bạn là một phân khúc nhỏ thì doanh nghiệp nên lựa chọn các hình thức quảng cáo khác, nhắm đến các đối tượng cụ thể của mình nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông cho chiến dịch của doanh nghiệp.

2.2. Lựa chọn số lượng xe và thời gian quảng cáo sao cho phù hợp

Đối với các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông nói chung và quảng trên xe điện du lịch nói riêng, khi mà doanh nghiệp càng mở rộng quy mô chiến dịch thì lượng khách hàng, người tiêu dùng có thể tiếp cận quảng cáo cũng sẽ được gia tăng lên một cách vô cùng đáng kể. Bởi lẽ, càng triển khai quảng cáo trên nhiều xe, thì tần suất hiển thị ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng sẽ là càng lớn. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tạo được nên những ấn tượng tốt đẹp in sâu vào bên trong tâm trí của mọi người.

Lưu ý khi quảng cáo trên xe điện

Doanh nghiệp nên book quảng cáo trên số lượng xe lớn

Bởi vậy, để chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp đạt được những hiệu quả truyền thông tốt nhất, doanh nghiệp và nhà đầu tư nên triển khai quảng cáo trên khoảng 5 chiếc xe điện trở lên trong vòng ít nhất là 3 tháng. Nếu muốn triển khai chiến dịch ngắn hạn hơn, doanh nghiệp có thể gia tăng số lượng xe để tạo được điểm nhấn đối với khách hàng và người tiêu dùng.

>> Tham khảo thêm dịch vụ quảng cáo trên xe taxi ấn tượng mà hiệu quả của Unique

2.3. Lưu ý khi thiết kế maquette quảng cáo trên xe điện

Trong mỗi chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu trên xe điện du lịch thì thiết kế maquette quảng cáo gần như là yếu tố quan trọng nhất, bởi đây chính là công cụ để có thể mang đến cho người xem những hình ảnh, thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến người tiêu dùng. Vì vậy, khi thiết kế ấn phẩm truyền thông trên xe điện du lịch, doanh nghiệp nên tối giản thiết kế do diện tích quảng cáo trên xe điện cũng khá giới hạn. Trên maquette quảng cáo, bố cục các chi tiết cần liên kết chặt chẽ với nhau, đảm bảo đủ các yếu tố gồm thương hiệu, logo, slogan, hình ảnh sản phẩm… với kích thước phù hợp, đủ để cả du khách trên xe lẫn những người tham gia giao thông ở cự ly gần vẫn có thể quan sát được.

Lưu ý khi quảng cáo trên xe điện

Maquette quảng cáo có diện tích đủ để thể hiện nội dung quảng cáo hấp dẫn, ấn tượng

Đồng thời, khi thiết kế maquette quảng cáo trên xe điện, doanh nghiệp nên kết hợp thêm các yếu tố sáng tạo để biến ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp trở nên ấn tượng và bắt mắt hơn bao giờ hết, tạo điểm nhấn trong mắt người xem. Điều này sẽ giúp mọi người dễ dàng ghi nhớ được hình ảnh và thông điệp truyền thông, từ đó đưa thương hiệu trở thành sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm trong lĩnh vực liên quan.

>> Xem thêm bí kíp thiết kế quảng cáo ngoài trời ấn tượng và hiệu quả của Unique

3. Toả sáng thương hiệu với dịch vụ quảng cáo trên xe điện của Unique

Unique Outdoor Advertising là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, luôn tiên phong trong việc cung cấp đa dạng hình thức truyền thông trên hầu khắp 63 tỉnh thành cả nước, trong đó có dịch vụ quảng cáo trên xe điện. Với kinh nghiệm 12 năm hoạt động trong lĩnh vực, hợp tác cùng hàng trăm đơn vị lớn nhỏ cả trong nước và nước ngoài, Unique cam kết sẽ mang đến cho quý doanh nghiệp những chiến dịch truyền thông với chất lượng dịch vụ ấn tượng nhất.

Đến với chúng tôi, doanh nghiệp sẽ được tư vấn tổng thể về chiến dịch; hỗ trợ thiết kế ấn phẩm truyền thông; thi công nhanh chóng; nghiệm thu hình ảnh đầy đủ và có bảo hành maquette quảng cáo trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn cũng như báo giá quảng cáo ưu đãi nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *