Thời điểm hiện tại, dịch viêm phổi Corona (Covid-19) đang ngày càng có những diễn biến vô cùng phức tạp, ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực khác nhau: từ kinh tế, giáo dục, du lịch,… Đặc biệt, những tác động của dịch bệnh Covid-19 cũng gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành quảng cáo ngoài trời.
Vậy, những diễn biến của quảng cáo ngoài trời trong mùa dịch hiện đang như thế nào? Hãy cùng Unique tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Dịch bênh Virus Corona (hay còn gọi là Covid-19) là một bệnh truyền nhiễm do chủng loại virus corona mới được phát hiện. Hiện nay, sự lây lan vô cùng nhanh chóng của chủng loại virus này đang gây ảnh hưởng không nhỏ tới các nước trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có loại vắc-xin hay phương pháp điều trị nào cụ thể cho Covid-19.
Trước những diễn biến tình hình phức tạp như hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã ra chỉ thị: “Cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày từ 0 giờ ngày 1/4 trên toàn quốc” theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách anh toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trung, diệt khuẩn theo quy định.
Toàn dân thực hiện chỉ thị cách lý của Thủ tướng Chính Phủ
Đây là một trong những quyết định cách ly được coi là lớn nhất từ trước tơi nay. Với quyết định này, phần lớn mọi người dân đã đều được yêu cầu cách ly tại nhà và chỉ ra ngoài trong những trường hợp thực sự cần thiết. Điều này khiến cho gần như toàn bộ người dân cả nước sẽ hạn chế việc ra ngoài đường hết mức có thể trong vòng 15 ngày, ảnh hưởng vô cùng lớn tới các hoạt động truyền thông quảng cáo ngoài trời.
Đường phố vắng vẻ, ảnh hưởng lớn đến các hoạt động quảng cáo ngoài trời
Như chúng ta đã biết, quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo truyền thông tác động đến khách hàng và người tiêu dùng bên ngoài ngôi nhà của họ. Bởi vậy, khi quyết định cách ly được ban hành, thì hầu hết mọi người sẽ đều không thể tiếp nhận được thông điệp truyền thông mà những hình thức quảng cáo ngoài trời mang lại.
>> Tìm hiểu thêm về hình thức quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam
Trên thế giới, theo nghiên cứu của Tổ chứ IAB (Interactive Advertising Bureau), có tới hơn một phần tư số doanh nghiệp được hỏi đã tạm dừng tất cả các chiến dịch quảng cáo trong quý đầu tiên và quý hai, trong khi 46% doanh nghiệp khác lựa chọn điều chỉnh thời gian hoặc lên kế hoạch điều chỉnh chi tiêu trong nửa đầu năm nay. Đây là một con số vô cùng đáng quan ngại, bởi trước thời điểm dịch bệnh bùng phát, quảng cáo ngoài trời đã có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ: Trong ba quý đầu năm 2019, ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời đã tạo ra được 6,4 tỷ đô, tăng tới 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Năm 2019 là một năm phát triển vô cùng mạnh mẽ của quảng cáo ngoài trời
Có thể nói, khoảng thời gian này là một trong những thời điểm nhạy cảm đối với nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ, giải pháp quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên, thay vì ngồi chờ đợi tình hình dịch bệnh tiến triển một cách thụ động, thì nhiều đơn vị đã nhanh chóng thích nghi, triển khai nên các chiến dịch quảng cáo ngoài trời nhân văn để cổ động tinh thần cho mọi người, góp phần tác động đến ý thức cũng như tinh thần phòng chống dịch bệnh của người dân trên toàn quốc.
>> Xem thêm một số chiến dịch quảng cáo ngoài trời nhân văn vì cộng đồng
Pano quảng cáo ngoài trời nhân văn tiếp thêm động lực phòng chống dịch cho người dân
Đối với doanh nghiệp, thì đây cũng là khoảng thời gian để họ có thể nghiên cứu, phân tích thêm về các kế hoạch quảng cáo ngoài trời, để có thể nhanh chóng triển khai ngay khi dịch bệnh có những diễn biến ổn định hơn. Khi đó, các hoạt động sinh hoạt của người dân phần lớn sẽ trở lại bình thường. Vì vậy, việc ngay lập tức triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời khi mà các đơn vị khác còn đang loay hoay và phân vân lựa chọn thời điểm triển khai sẽ giúp doanh nghiệp có được những lợi thế vô cùng lớn mạnh, giúp gia tăng hiệu quả truyền thông lên một cách đáng kinh ngạc.
Những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 rồi cũng sẽ qua đi dưới sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng và nhà nước, cùng sự quyết tâm phòng chống dịch bệnh của toàn bộ người dân. Vì vậy, doanh nghiệp đừng nên che giấu thương hiệu của mình. Hãy nhanh chóng lập kế hoạch truyền thông, thể hiện những hình ảnh, thông điệp tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình để sẵn sàng bùng nổ ngay khi dịch bệnh kết thúc.
Quảng cáo ngoài trời chắc chắn sẽ có màn quay trở lại cực kỳ mạnh mẽ
Unique Outdoor Advertising hân hạnh mang tới cho doanh nghiệp giải pháp quảng cáo ngoài trời hàng đầu tại Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực, triển khai hàng trăm chiến dịch quảng cáo ngoài trời lớn nhỏ trên toàn quốc, chúng tôi cam kết mang đến cho quý doanh nghiệp những giải pháp truyền thông hiệu quả, nổi bật nhất.
Liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn, hỗ trợ tổng thể cũng như báo giá quảng cáo ngoài trời ưu đãi nhất ngay hôm nay!
Hoàng Ngọc Văn