Quảng cáo màn hình LED là phương thức truyền thông vô cùng hiệu quả khi truyền tải hình ảnh, thông điệp của các nhãn hàng một cách sinh động, sáng tạo và thu hút.
Để triển khai một chiến dịch quảng cáo màn hình LED hiệu quả, bạn cần hiểu được hình thức này là gì, triển khai như thế nào, và ứng dụng ra sao cho chiến dịch truyền thông.
Mục lục bài viết
1. Quảng cáo màn hình LED là gì?
Quảng cáo màn hình LED chính là việc phát sóng các TVC quảng cáo của doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo khách hàng.
Nói một cách dễ hiểu nhất, khi đi trên đường phố, hay khi đến các trung tâm thương mại, sân bay, hoặc bất kỳ nơi đây, bạn chợt nhìn thấy một màn hình trông giống như chiếc TV khổng lồ và phát sóng quảng cáo, thì đó chính là hình thức quảng cáo màn hình LED.
Và để đảm bảo có thể truyền tải được nội dung, thông điệp đến nhiều người cùng một lúc, chắc chắn màn hình LED đó phải thật lớn để có một tầm nhìn xa và rộng, có những màn hình rộng lên tới hàng trăm thậm chí hàng nghìn mét vuông nhờ khả năng lắp nối tiếp các module màn hình LED lại với nhau. Công nghệ sử dụng trên màn hình LED là công nghệ điốt phát sáng, chỉ số càng cao, ánh sáng phát ra càng mạnh, và có thể phát sáng rực rỡ dưới ánh mặt trời.
Có hai loại màn hình LED được sử dụng phổ biến là màn hình LED ngoài trời (outdoor LED screen) và màn hình LED trong nhà (indoor LED screen).
Màn hình LED ngoài trời có kích thước lớn (từ hàng chục cho tới hàng trăm mét vuông), có độ sáng rất cao, độ phân giải cao, thường xuất hiện tại các địa điểm:
- Ốp bên ngoài trung tâm thương mại, toàn nhà cao tầng (màn hình LED ốp tường)
- Màn hình LED biển trụ tại các cung đường đông người qua lại
Màn hình LED cỡ lớn ngoài trời
Màn hình LED trong nhà có kích thước nhỏ gọn chỉ khoảng vài mét vuông, có độ sáng vừa phải, độ phân giải thấp, thường xuất hiện tại các địa điểm
- Bên trong trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn…
- Bên trong sân bay, nhà ga, bến xe..
Màn hình LED cỡ lớn trong nhà
Lưu ý: Cùng là màn hình phát được video, thế nhưng màn hình LED khác với LCD, bạn cần phân biệt được hai loại màn hình này. Màn hình LCD là dạng tinh thể lỏng, và kích thước không quá lớn, độ sáng vừa phải (thường được ứng dụng trong quảng cáo LCD, Frame trong nhà). Còn màn hình LED được ghép từ các điốt phát sáng, nhiều module LED ghép lại sẽ thành một màn hình cực lớn, có độ sáng cao (khả năng ứng dụng cao hơn rất nhiều)
2. Ứng dụng màn hình LED quảng cáo trong truyền thông thương hiệu
Màn hình LED quảng cáo chính là phát minh tuyệt vời của việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, mà ngày nay được gọi với khái niệm quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (digital out-of-home – DOOH)
Với khả năng tùy biến vô cùng linh hoạt, cùng việc truyền tải hình ảnh sống động, rực rỡ, màn hình LED được ứng dụng rộng rãi trong các chiến dịch truyền thông thương hiệu.
Quảng cáo màn hình LED ngoài trời: Lựa chọn những toàn nhà cao tầng tại các nút giao thông đông đúc nhất để lắp đặt màn hình LED phát sóng quảng cáo. Hiện nay ở Việt Nam hình thức này đang cực kỳ phát triển, đặc biệt là Hà Nội và Hồ Chí Minh có những vị trí màn hình LED ngoài trời cực đẹp, ví dụ như Hà Nội có màn hình LED tại TTTM Artermis, Vincom Phạm Ngọc Thạch, chuỗi màn LED trên đường Thanh Niên; Hồ Chí Minh thì có nhiều hơn vơi các vị trí đắc địa như màn LED tại toàn nhà Sài Gòn A&B, các màn LED tại vòng xoay chợ Bến Thành, chân cầu Sài Gòn…
Quảng cáo màn hình LED ngoài trời tại những vị trí giao thông đắc địa nhất
Quảng cáo màn hình LED tại sân bay: Ở ga đến ga đi của các sân bay có các màn hình LED tấm lớn tại các vị trí đông người qua lại như sảnh công cộng, sảnh chờ, khu vực checkin, băng chuyền hành lý… Phát quảng cáo màn hình LED tại sân bay có thể tiếp cận với nhóm khách hàng có thu nhập cao, phù hợp với những thương hiệu cao cấp.
Quảng cáo màn hình LED tại sân bay
Và bên cạnh đó, quảng cáo màn hình LED tấm lớn tại những nơi đông người như trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện… cũng là cách làm truyền thông hiệu quả, sáng tạo.
Quảng cáo màn hình LED tại siêu thị
Quảng cáo màn hình LED tại bệnh viện
3. Cách thức hoạt động của quảng cáo màn hình LED
Quảng cáo màn hình LED sử dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại nên dễ dàng thực hiện chiến dịch quảng cáo. Doanh nghiệp chỉ cần thực hiện hình ảnh, TVC quảng cáo và gửi sang đơn vị thi công để trình chiếu trên màn hình.
Nguyên lý hoạt động của hình thức quảng cáo này sẽ diễn ra theo sự xoay vòng, luân phiên giữa các nhãn hàng. Cách thức tính thời lượng phát sóng theo tổng số giờ xuất hiện trên màn hình trong một ngày, và quy ra spot (mỗi lần phát sóng được gọi là một spot). Mỗi một spot có thể dao động từ 30s-45s-60s.
Ví dụ như doanh nghiệp book TVC quảng cáo dài 30s trong chiến dịch 15 ngày với thời gian phát 1 tiếng/ngày, vậy thì doanh nghiệp sẽ có 120 spot/ngày, phát xen kẽ với các TVC khác, và ngẫu nhiên theo tất cả các khung giờ.
Phát sóng quảng cáo trên màn hình LED cỡ lớn ngoài trời
4. Lợi thế truyền thông mà màn hình LED quảng cáo mang lại
- Truyền tải thông điệp, hình ảnh quảng cáo một cách sinh động, thu hút mọi ánh nhìn
- Nâng tầm đẳng cấp cho thương hiệu khi lựa chọn những vị trí đặt màn LED đắc địa, cao cấp
- Điều khiển quảng cáo dễ dàng, thay thế maqutte một cách linh hoạt theo từng giai đoạn của chiến dịch.
5. Dịch vụ booking quảng cáo màn hình LED toàn quốc của Unique OOH
Unique OOH cung cấp dịch vụ quảng cáo màn hình LED chuyên nghiệp, hiệu quả, thực thi chiến dịch theo nhu cầu của doanh nghiệp, có thể book bất kỳ hình thức quảng cáo màn hình LED nào từ ngoài trời cho tới trong nhà. Với mạng lưới đối tác thân thiết khắp các tỉnh thành, chúng tôi cung cấp báo giá màn hình LED quảng cáo tốt nhất đến doanh nghiệp.
Liên hệ ngay Unique để được tư vấn, lên kế hoạch và nhận báo giá quảng cáo màn hình LED nhiều ưu đãi!