Nhằm truyền cảm hứng thể thao đến phái nữ và tinh thần “Hãy luôn là chính mình và sống theo cách riêng của bạn”, thương hiệu thời trang thể thao Nike Women đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời hoành tráng tại Hồng Kông với sự góp mặt của các vận động viên nữ nổi tiếng.
Chiến dịch này ra đời nhằm khuyến khích phụ nữ phá vỡ ranh giới, thách thức và vượt qua mọi định kiến trong xã hội, dù là phái yếu nhưng họ vẫn sẽ làm được những điều vĩ đại cho cuộc sống.
Vận động viên nhảy cao Cecilia Yeung (Dương Văn Úy) – người hiện đang giữ kỉ lục nhảy cao của Hồng Kông chính là nhân vật chính của chiến dịch truyên thông do Nike triển khai, ngoài ra còn có nhà vô địch quần vợt Li Na, ngôi sao quyền anh Cai Zongju, đội trưởng đội tuyển bóng rổ quốc gia Shao Ting.
Cecilia Yeung được mệnh danh là “nữ thần điền kinh” khi vừa là vận động viên nhảy cao, vừa là người mẫu nổi tiếng
Cecilia Yeung được biết đến với danh xưng mỹ miều “nữ thần nhảy cao của làng điền kinh Hong Kong” khi sở hữu chiều cao 1,80m cùng vẻ bề ngoài vô cùng xinh đẹp. Bên cạnh sự nghiệp thể thao, cô còn được mời làm người mẫu cho nhiều show diễn thời trang quốc tế cũng như chụp ảnh cho các nhãn hàng nổi tiếng.
Tuy nhiên, câu chuyện của Cecilia Yeung cũng bắt đầu từ đây khi có nhiều người đã thắc mắc xem cô sẽ làm như thế nào để cân bằng công việc cũng như có đủ kiên trì để theo nghiệp thể thao hay không. Cecilia nói trong mỉa mai rằng: “Làm thế nào để bạn có thể có được một cuộc sống tốt chỉ với nhảy cao, bạn chỉ nên là một người mẫu mà thôi. Liệu bạn có thể phá vỡ kỷ lục lần nữa?”
Cecilia Yeung đã từng nỗ lực rất nhiều để có được như ngày hôm nay
Tuy nhiên, Cecilia Yeung không hề bỏ cuộc, cô bắt đầu lại từ đầu ở sân thể thao Wan Chai – đây là nơi mà cô đã đạt được cột mốc nhảy cao ở đó, nó đã trở thành một nhân chứng quan trọng cho sự nghiệp thể thao của cô gái này, từ thời điểm xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng, tới vượt qua mốc 1.6m, 1.7m, 1.8m và gia nhập đội tuyển quốc gia Hồng Kông, phá kỷ lục thế giới.
Với sự cố gắng và nỗ lực vươn lên không ngừng của nữ vận động viên, thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng thế giới Nike đã mời Cecilia Yeung trở thành đại sứ thương hiệu cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời cổ vũ cho phái nữ.
Biển quảng cáo tấm lớn của Nike được gắn bên ngoài tòa tháp Thế kỷ Chinachem cao 32 tầng, đối diện sân thể thao Wan Chai – nơi mà Cecilia Yeung cho rằng đây là nơi bắt đầu sự nghiệp của rất nhiều vận động viên thể thao nổi tiếng. Mục đích đặt biển quảng cáo với vị trí đối diện sân vận động là để truyền cảm hứng cho các vận động viên khi tập luyện cũng như thi đấu.
Biển quảng cáo khổng lồ được gắn bên ngoài tháp Thế kỷ Chinachem, đối diện sân vận động Wan Chai
Rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới cũng đã bày tỏ sự ủng hộ với chiến dịch truyền thông mang đầy ý nghĩa sâu sắc của Nike. Nhà vô địch quyền anh thế giới IBF Cai Zongju nói rằng: “Có phải sẽ không có ai kết hôn với bạn nếu bạn là một một nữ hoàng quyền anh bởi vì bạn trông giống như một người đàn ông?” Cô đã bày tỏ suy nghĩ của mình với toàn thể đàn ông trên thế giới bằng một cú đấm giận dữ vào máy ảnh.
Chiến dịch diễn ra đúng khoảng thời gian diễn ra cuộc thi điền kinh các trường học tại Hồng Kông
Hay như vận động viên leo núi Nina Guo nói: “Bạn thấy mình quá yếu đuối và nói mình bị trầm cảm. Đó là bởi vì bạn luôn nghĩ quá nhiều về một phía. Tại sao không thử tập leo núi, nó sẽ giúp tinh thần bạn trở nên phấn chấn hơn nhiều đấy, cho dù bạn chỉ là một người phụ nữ”.
Chiến dịch quảng cáo của Nike đã tiếp thêm sức mạnh cho rất nhiều em học sinh nữ
Một thành viên của đội chèo thuyền nữ Fungfu Cha-Cha chia sẻ đầy tự hào: “Đã có nhiều người từng nói với tôi rằng một chiếc thuyền mà chèo qua Đại Tây Dương? Bạn điên à? Hay đang mơ mộng giữa ban ngày? Nhưng không, tôi đã làm được điều đó”. Cho đến giờ, cô là người đang giữ kỉ lục thế giới về việc chèo thuyền trên Đại Tây Dương.
Hi vọng rằng những người phụ nữ sẽ luôn dám sống cho lí tưởng riêng của mình
Là phụ nữ, là phái yếu nhưng bạn hãy luôn kiêu ngạo và sống với đam mê của mình, hãy nhìn vào những tấm gương của người đi trước và đừng bỏ lỡ thêm thời gian nữa nhé – đây chính là ý nghĩa tuyệt vời mà chiến dịch OOH của Nike Women muốn nhắn nhủ với bạn – những cô gái dịu dàng nhưng không kém phần bản lĩnh.