Làm thế nào để có những ý tưởng quảng cáo ngoài trời độc đáo và hiệu quả?

Quảng cáo ngoài trời trong mùa dịch

Một chiến dịch quảng cáo thành công ngoài việc có thể lan tỏa rộng rãi tới người tiêu dùng thì còn khiến cho thương hiệu đó gây được dấu ấn riêng cho mình. Qua bài viết dưới đây, Unique xin gửi tới quý doanh nghiệp một số ý tưởng quảng cáo ngoài trời cực kì hiệu quả nên được tham khảo và áp dụng ngay hôm nay. 

Unique Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời trên toàn quốc.

1. Tham khảo từ các campaign của nhãn hàng khác trên thị trường

Với sự phát triển và phổ biến rộng rãi của lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, phần lớn các nhãn hàng hiện nay đều đã và đang triển khai những chiến dịch quảng cáo với quy mô từ lớn đến nhỏ ở đa dạng loại hình khác nhau. Có thể kể đến một số nhãn hàng như Vingroup, Koreno, Milo, Coca-Cola, Panasonic… luôn biết cách cân bằng độ phủ sóng thương hiệu trên thị trường mà vẫn khiến người xem cảm thấy mới mẻ, không bị nhàm chán.

ý tưởng quảng cáo ngoài trời

Pano quảng cáo siêu ấn tượng của Milo. Nguồn ảnh: Unique. 

Lí do là bởi vì những nhãn hàng này thường xuyên áp dụng một số yếu tố đổi mới, sáng tạo, không bị lặp lại qua nhiều đợt triển khai chiến dịch, ví dụ như thay đổi thiết kế maquette (sử dụng nhiều slogan, hình ảnh ấn tượng…), book đa dạng các hình thức quảng cáo khác nhau tại nhiều tỉnh thành… để tiếp cận người xem từ nhiều phía. Như vậy, người tiêu dùng sẽ luôn có sự ghi nhớ nhất định hình ảnh thương hiệu vào trong tâm trí của mình và có tiềm thức lựa chọn nhiều hơn so với nhãn hàng chưa gặp bao giờ.

Để triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời cho thương hiệu mình một cách hiệu quả, doanh nghiệp nên tham khảo cách thức thực hiện từ những campaign của các nhãn hàng đi trước (như Unique đã chia sẻ ở trên), từ đó học hỏi những ý tốt để phát triển thêm và rút ra kinh nghiệm để tránh mắc phải sai sót không đáng có.

>> Tham khảo quảng cáo ngoài trời là gì mà nhiều thương hiệu lại lựa chọn đến thế.

2. Tham khảo thông tin về quảng cáo ngoài trời trên thế giới

So với Việt Nam, lĩnh vực quảng cáo ngoài trời trên thế giới đã có từ rất lâu, phát triển hơn rất nhiều và cũng được phép triển khai nhiều hình thức quảng cáo sáng tạo trên biển bảng, trên phương tiện giao thông… khiến chúng ta phải trầm trồ. Quảng cáo ngoài trời ở nước ta hiện vẫn còn một số giới hạn nhất định buộc các doanh nghiệp phải tuân theo mặc dù đang ngày càng có nhiều tín hiệu phát triển tốt trong tương lai gần.

ý tưởng quảng cáo ngoài trời

Chiến dịch quảng cáo vừa truyền thông vừa bảo vệ môi trường của Coca-Cola. Nguồn ảnh: Internet. 

Tuy vậy, các doanh nghiệp vẫn có thể tìm kiếm và tham khảo thông tin từ các trang web quảng cáo OOH trên thế giới để cập nhật những xu hướng mới nhất và cân nhắc những hình thức được cho phép thực hiện theo Luật quảng cáo đã quy định. Nên kết hợp với một đơn vị quảng cáo ngoài trời uy tín, chất lượng để được tư vấn và lựa chọn loại hình thích hợp nhất, tránh chọn nhầm loại hình chưa được phép thực hiện ở Việt Nam.

>> Tham khảo cách thiết kế maquette quảng cáo ngoài trời hiệu quả.

3. Nghiên cứu thị hiếu của đối tượng khách hàng tiềm năng

Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất mà mỗi doanh nghiệp cần phải cực kì lưu tâm trước khi tiến hành triển khai một chiến dịch quảng cáo. Nhãn hàng nào cũng hướng tới những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất định, ví dụ như các hãng mỹ phẩm hướng tới giới trẻ là chủ yếu (đặc biệt là phái nữ), nhãn hàng đồ gia dụng có phân khúc khách hàng là các bà nội trợ, người đã có gia đình…

ý tưởng quảng cáo trên xe điện

Quảng cáo trên xe điện là hình thức khá mới lạ nhưng có nhiều tiềm năng để phát triển. Nguồn ảnh: Unique. 

Vì vậy, việc nghiên cứu thị hiếu của đối tượng khách hàng tiềm năng là rất cần thiết, bao gồm từ sở thích của họ sẽ tương ứng với độ tuổi (người trung niên sẽ thích các hình ảnh quảng cáo có liên quan tới cuộc sống gia đình đầm ấm, người trẻ tuổi sẽ thích những yếu tố bứt phá, ấn tượng, sôi động…) cho tới việc họ sẽ tiếp xúc với nhãn hàng từ góc độ nào. Với giải pháp này, doanh nghiệp sẽ căn cứ vào đó để nảy ra những ý tưởng thiết kế maquette quảng cáo thật độc đáo, mới lạ và lựa chọn hình thức triển khai sao cho thật phù hợp.

ý tưởng quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo nằm ngay tại khu vực ngã tư sẽ đón được hướng nhìn đa dạng. Nguồn ảnh: Unique.

Ngoài ra, mục đích chung của toàn bộ chiến dịch đều hướng tới việc đưa thương hiệu phủ sóng rộng rãi trên thị trường, chính vì vậy doanh nghiệp nên ưu tiên những hình thức quảng cáo ngoài trời có thể triển khai tại các khu vực công cộng (sân bay, siêu thị, trung tâm thương mại, khu dân cư), tuyến phố có nhiều người qua lại… để đảm bảo tốt lưu lượng người xem.

>> Xem thêm những lợi thế dành cho doanh nghiệp khi quảng cáo ngoài trời tại địa điểm cụ thể.

4. Unique cùng đồng hành với doanh nghiệp trong các chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời từ lâu đã trở thành một giải pháp truyền thông cực kì hiệu quả dành cho các doanh nghiệp ở đa dạng lĩnh vực khác nhau, giúp hình ảnh thương hiệu tiếp cận tới đông đảo người tiêu dùng trên thị trường. Unique Outdoor Advertising là đơn vị đã có hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời trên toàn quốc, luôn là đối tác uy tín hàng đầu được nhiều nhãn hàng lựa chọn.

Chúng tôi đã từng triển khai thành công hàng trăm dự án với một đội ngũ nhân viên tinh nhuệ, luôn sẵn sàng đồng hành cùng với doanh nghiệp trong tất cả các bước triển khai từ a – z.

Liên hệ với Unique ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật những thông tin mới nhất!

Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *