Campaign quảng cáo nâng cao nhận thức về vấn đề bỏ rơi cảm xúc thời thơ ấu ở trẻ nhỏ

Chiến dịch quảng cáo nâng cao nhận thức về trẻ em của Australian Childhood Foundation

Trong xã hội thời nay, việc quá chú tâm vào công việc, gánh nặng cuộc sống,… đã khiến nhiều bậc cha mẹ quên mất đi những sự quan tâm cần thiết đối với chính những đứa con của mình. Bởi vậy, Quỹ Từ thiện Trẻ em Úc (Australian Childhood Foudation) đã quyết định triển khai chiến dịch truyền thông vô cùng sáng tạo và độc đáo, giúp nâng cao nhận thức của tất cả mọi người nói chung cũng như các bậc cha mẹ nói riêng về vấn đề bỏ rơi trẻ em.

Cùng Unique tìm hiểu về chiến dịch quảng cáo đầy nhân văn này thông qua bài viết dưới đây!

Quỹ Từ thiện Trẻ em Úc (Australian Childhood Foudation) là một trong những tổ chức từ thiện nhân văn tại Úc. Thành lập từ năm 1986 với mục đích lên tiếng, giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền lợi của trẻ em, cũng như đảm bảo ưu tiên được chăm sóc trong cộng đồng. Sử dụng những nghiên cứu về khoa học tâm lý, Australian Childhood Foudation luôn đảm bảo chăm sóc, phục hồi những tổn thương đối với những đứa trẻ bị lạm dụng và bỏ bê một cách hiệu quả nhất.

Chiến dịch quảng cáo nâng cao nhận thức về trẻ em của Australian Childhood Foundation

Australian Childhood Foundation là một trong những tổ chức xã hội hàng đầu tại Úc. Ảnh: Internet

Một trong những vấn đề mà Quỹ Từ thiện Trẻ em Úc đang cố gắng giải quyết hiện nay, đó chính là việc làm sao để có thể cải thiện sự bỏ mặc cảm xúc của những đứa trẻ bởi bậc cha mẹ và người thân. Bỏ mặc cảm xúc thời thơ ấu (Childhood Emotional Neglect – CEN) là vấn đề xảy ra ở trẻ nhỏ khi cha mẹ của chúng không đáp ứng đầy đủ nhu cầu về mặt tình thương, cảm xúc. Những bậc cha mẹ bỏ rơi con cái về mặt cảm xúc không có nghĩa là họ không quan tâm, chăm sóc những nhu cầu thiết yếu dành cho trẻ, chỉ là quá trình thực hiện được xử lý sai cách khiến những đứa trẻ cảm thấy như mình không còn nhận được sự quan tâm.

Chiến dịch quảng cáo nâng cao nhận thức về trẻ em của Australian Childhood Foundation

Chiến dịch truyền thông xã hội của Quỹ Từ thiện Trẻ em Úc. Ảnh: Internet

Không như những hình thức lạm dụng thể chất trẻ nhỏ như việc suy nhược về mặt thể chất, bao gồm những đặc điểm dễ nhận thấy như biếng ăn, gầy gò, hoặc những vết đánh đập bầm tím, sự bỏ mặc cảm xúc thời thơ ấu gần như rất khó để có thể nhận biết vì hầu như không có bất kỳ dấu hiệu nào mà chúng ta có thể quan sát được. Nếu không được quan tâm kịp thời, những đứa trẻ bị bỏ mặc cảm xúc có thể bị dẫn tới chấn thương cảm xúc, vô cảm, dễ tức giận, nổi cấu,…, và những vấn đề tâm lý nghiêm trọng khác.

Bởi vậy, để giúp mọi người hiểu rõ hơn cũng như nâng cao nhận thức về sự bỏ mặc cảm xúc ở trẻ nhỏ, Quỹ Từ thiện Trẻ em Úc đã triển khai chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo giữa thành phố Sydney, Úc với thông điệp “Neglected children are made to feel invisible” (Tạm dịch: Việc bỏ rơi lũ trẻ sẽ khiến chúng cảm thấy bị lãng quên).

Chiến dịch quảng cáo nâng cao nhận thức về trẻ em của Australian Childhood Foundation

Maquette quảng cáo đầy sáng tạo của Australian Childhood Foundation. Ảnh: Internet

Thông điệp của chiến dịch truyền thông đã được truyền tải một cách vô cùng ấn tượng, với việc thiết kế trên tấm biển quảng cáo một hình nộm có kích thước bằng đúng một đứa trẻ đang mặc quần áo trẻ em. Và đứa trẻ này bị che kín từ phần nửa trên người, chỉ để hở phần chân cũng như bàn chân nhô ra trên mặt đường. Thiết kế này đã hoàn toàn mô tả theo đúng nghĩa đen thông điệp của chiến dịch, rằng đứa trẻ đang cảm thấy vô hình vì bị bỏ rơi.

>> Tìm hiểu thêm những Billboard quảng cáo sáng tạo nhất thế giới

Những hiểu ứng 3D nổi cũng như hiệu ứng hình ảnh vô cùng sâu sắc đã thực sự gây sốc đến toàn bộ mọi người. Đây là một trong những chiến thuật truyền thông có ảnh hưởng vô cùng lớn, bởi nó thu hút sự chú ý của người xem do sự hiện diện của yếu tố bất ngờ. Hơn nữa, người xem cũng sẽ nhanh chóng in sâu thông điệp, qua đó kích thích hành động cũng như sự quan tâm của họ về vấn đề này.

Chiến dịch quảng cáo nâng cao nhận thức về trẻ em của Australian Childhood Foundation

Chiến dịch thu hút sự chú ý của hầu như tất cả những người di chuyển trên đường. Ảnh: Internet

Ngoài ra, điều làm cho chiến dịch quảng cáo này của Quỹ Từ thiện Trẻ em Úc trở nên đặc biệt hiệu quả chính là nó tạo nên được những phản ứng tức thời, buộc người xem phải tương tác trực tiếp với biển quảng cáo. Bởi nếu người xem phớt lờ đi biển quảng cáo, thì họ chỉ đang chứng minh rằng thông điệp mà Australian Childhood Foudation đưa ra là sự thật – rằng những đứa trẻ này đang thực sự vô hình trong mắt mọi người.

Chiến dịch quảng cáo nâng cao nhận thức về trẻ em của Australian Childhood Foundation

Thông điệp sẽ được gửi tới mọi người khi hình nộm đứa trẻ được cứu trợ. Ảnh: Internet

Các biển bảng quảng cáo được đặt tại những địa điểm phổ biến tại thành phố Sydney – nơi có hàng ngàn người qua lại mỗi ngày. Và thực tế, khi mọi người hành động giúp những hình nộm đứa trẻ ra khỏi biển quảng cáo, Quỹ Từ thiện Trẻ em Úc đã khéo léo cảm ơn với thông điệp “Thank you for seeing me” (Tạm dịch: Cảm ơn vì đã chú ý đến tôi) – vừa để cám ơn hành động giải cứu, vừa để kêu gọi mọi người hãy quan tâm hơn đến những đứa trẻ, để phần nào giảm đi tình trạng bỏ rơi cảm xúc thời thơ ấu.

Những hiệu ứng truyền thông mà chiến dịch mang lại là cực kỳ mạnh mẽ

Có thể nói, chiến dịch truyền thông của Quỹ Từ thiện Trẻ em Úc đã được người dân hưởng ứng vô cùng nhiệt tình, qua đó giúp cải thiện tình trạng Bỏ quên cảm xúc thời thơ ấu của trẻ em.

Hoàng Ngọc Văn

Theo osocio.org

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *