Dán quảng cáo trên xe cửa taxi ngày nay được các doanh nghiệp lựa chọn nhờ vào những hiệu quả to lớn mà nó mang lại cho chiến dịch truyền thông thương hiệu. Người ta ví rằng quảng cáo trên taxi như tấm pano di động khắp mọi nẻo đường, đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến tầm mắt của thật nhiều và thật đa dạng đối tượng khách hàng. Tùy theo kinh phí và đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể lựa chọn đa dạng vị trí dán quảng cáo, trong đó vị trí dán cửa xe được lựa chọn nhiều nhất, nhờ vào nhưng lợi thế như dễ nhìn, dễ quan sát, giá cả hợp lý, thi công nhanh chóng, bảo hành dễ dàng.
Hãy cùng tìm hiểu về vị trí dán quảng cáo trên cửa xe taxi và hiệu quả mà nó mang lại nhé.
Mục lục bài viết
1. Dán quảng cáo trên cửa xe taxi là gì?
Theo Luật Quảng cáo ban hành quy định Quảng cáo trên phương tiện giao thông, cụ thể là xe taxi thì diện tích dán trên taxi không được chiếm quá 50% xe, không dán quảng cáo trên mặt trước, mặt sau, trên nóc của xe. Chính vì vậy, vị trí dán quảng cáo trên cửa xe taxi là thích hợp nhất, và lý tưởng nhất để truyền thông hình ảnh đến người tiêu dùng. Hầu hết các thương hiệu sử dụng hình thức này để quảng cáo cho chiến dịch của mình.
Vị trí:
Cụ thể, quảng cáo trên cửa xe taxi là dán decal lên hai cánh cửa sau của xe taxi, hình ảnh được cắt lượn đúng theo kích thước của cánh cửa. Trên đó thiết kế hình ảnh và thông điệp thể hiện theo mục đích truyền thông của doanh nghiệp.
Hình ảnh thể hiện quảng cáo dán trên cửa xe taxi Mai Linh
Chất liệu của quảng cáo thường sử dụng decal cán bóng, vừa giúp màu sắc hiển thị rõ nét, nổi bật hơn, lại vừa giúp cho quảng cáo bền bỉ, ít chịu tác động của bụi bẩn, nắng gió, lại vừa vệ sinh lau chùi dễ dàng.
Kích thước:
Kích thước của hình ảnh quảng cáo tùy thuộc vào từng hãng xe taxi, từng dòng xe taxi mà doanh nghiệp lựa chọn. Với xe 4, 7 chỗ lại có nhiều dòng xe với kích thước khác biệt. Trước khi bắt tay vào thiết kế bản maket, cần hỏi rõ ràng đơn vị thi công là dòng xe gì để thiết kế cho chính xác.
Chi phí:
Chi phí cho hình thức dán quảng trên cửa xe taxi thường không giống nhau, với mỗi hãng taxi sẽ có mức giá khác nhau. Nhưng nhình chung là sẽ dao động trong khoảng từ 1,2 -1,5 triệu/xe 4 chỗ/ tháng, hoặc từ 1,5 – 1,8 triệu/xe 7 chỗ/ tháng.
Quảng cáo trên taxi G7 cho thương hiệu Vinmart
2. Ưu điểm nổi bật của hình thức dán quảng cáo trên cửa xe taxi
Diện tích quảng cáo lớn
So với những hình thức quảng cáo trên xe taxi ở những vị trí như: dán ô kính tam giác, dán ô kính phía sau xe, dán thông điệp quảng cáo dưới biển số xe, quảng cáo sau lưng ghế xe, quảng cáo trên màn Led trong xe, thì việc dán quảng cáo trên cửa xe taxi có nhiều ưu thế hơn, bởi diện tích cửa xe lớn hơn, có nhiều không gian để thể hiện hình ảnh và thông điệp của doanh nghiệp (Mình không so sánh với hình thức dán quảng cáo full xe và tràn đuôi xe, bởi hai hình thức dán này giá đắt hơn rất nhiều).
Tiếp cận số lượng lớn và đa dạng khách hàng
Quảng cáo trên cánh cửa xe taxi theo xe taxi đến mọi nẻo đường từ phố xá thành thị đến đường quê nông thôn. Trên hành trình mà xe đi, quảng cáo của bạn được tiếp xúc với số lượng khách hàng khổng lồ và đa dạng, từ lứa tuổi, mức thu nhập, sở thích… Chính vì vậy mà có thể khẳng định rằng phạm vi tiếp cận của quảng cáo trên cánh cửa xe taxi là không giới hạn.
Quảng cáo trên xe taxi đưa thương hiệu tiếp cận khách hàng từ nhiều góc độ
Tần suất xuất hiện lớn
Tần suất xuất hiện lớn nhờ vào thời gian hoạt động gần như là 24/7 của xe taxi, chúng di chuyển mọi lúc mọi nơi trong ngày, việc người tiêu dùng buổi sáng nhìn thấy quảng cáo của bạn ở phố này, nhưng tối về lại nhìn thấy ở ngõ khác là điều không quá lạ lẫm. Nhờ vào ưu điểm này sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp có tính gợi nhắc, in sâu vào tâm trí khách hàng tốt hơn.
Đa số xe taxi hoạt động trong nội thành là nhiều, và thường xuất hiện nhiều tại các địa điểm sân bay, bến xe, nhà ga, trung tâm vui chơi giải trí, chung cư… đây là những nơi đông đúc và có số lượng người qua lại nhiều, với quảng cáo trên xe taxi sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý từ họ, tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng trải nghiệm của khách hàng tiềm năng về hình ảnh doanh nghiệp.
Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Dán quảng cáo trên cửa xe taxi cũng phân loại khách hàng rất tốt, nhắm đến nhóm người đi làm, có thu nhập khá, vì khi đối tượng khách hàng này sử dụng taxi làm phương tiện di chuyển, trước khi lên xe, họ sẽ trực tiếp nhìn thấy quảng cáo của bạn.
Yên tâm hơn nếu quảng cáo theo hãng
Bề mặt quảng cáo: Xe taxi được hãng và tài xế quản lý trực tiếp, họ sẽ chăm chút hình thức xe của mình, và chăm sóc hình ảnh quảng cáo của bạn. Bởi tâm lý xe xấu, hình dán xấu xí sẽ ảnh hưởng đến việc đón khách của họ.
Nguồn cung đa dạng
Hiện nay nhiều hãng taxi trên khắp các tỉnh thành triển khai dịch vụ cho thuê để dán quảng cáo trên taxi, như Mai Linh, Open99, taxi Group, Thành Công, Vinasun, VinaTaxi… với số lượng xe khổng lộ và lộ trình chạy đa dạng là nguồn cung cấp rất tốt cho doanh nghiệp lựa chọn. Với giá thành phải chăng (để cạnh tranh), quy hoạch đồng bộ, quản lý chặt chẽ, là ưu thế để doanh nghiệp an tâm triển khai dán quảng cáo trên cửa xe taxi .
Hi vọng với những chia sẻ về hình thức dán quảng cáo trên cửa xe taxi sẽ là nguồn tham khảo cho doanh nghiệp khi có nhu cầu triển khai quảng cáo ngoài trời. Thực ra với mỗi loại hình quảng cáo đều có cái hay cái dở của riêng nó, quan trọng nhất là doanh nghiệp căn cứ mình có bao nhiêu kinh phí và mong muốn thực sự của mình là gì để lựa chọn hình thức quàng cáo tối ưu nhất.
Nếu bạn còn phân vân về việc chọn lựa hình thức quảng cáo cho doanh nghiệp mình, hãy liên hệ với Unique Outdoor Agency, chúng tôi với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết sẵn sàng sẻ cùng bạn và tư vấn cho bạn những giải pháp tốt nhất.