Lý do cả ngày hôm qua rong ruổi trên các con phố, tại Paris của tớ để tìm sự đặc sắc và độc đáo của quảng cáo mà không thấy cũng bởi nhiều lý do khá hay.
Mục lục bài viết
1. Paris cổ kính
Paris là thành phố cổ kính bậc nhất trên thế giới, với những công trình xây dựng mang đậm tính nghệ thuật (sẽ có ảnh đăng sau) nên rất khó để có những khoảng tường hay khuôn viên làm biển quảng cáo. Hoặc đơn giản là có đất diễn cho quảng cáo ngoài trời.
Bởi vậy, những gì chúng ta có thể thấy tại nơi đây chỉ là nét cổ kính, sự yên bình đến lạ. Quảng cáo chỉ lác đác, biển hiệu của các cửa hàng, các shop thì nhỏ xíu và chẳng có chút ấn tượng nào cả. Đơn giản là bởi Paris cổ kính.
2. Métro Paris là tất cả
Bởi mặc dù xe hơi rất nhiều, tàu điện và xe bus vẫn có nhưng mọi người sử dụng tàu điện ngầm nhiều hơn. Vẫn là một hệ thống thiết kế có từ lâu đời với lối xuống nhỏ xíu. Nhưng chính bởi số đông người dùng sử dụng phương tiện này nên quảng cáo sẽ tìm tới nơi có nhiều người xem nhất – quảng cáo trong hành lang ga tàu điện ngầm.
Paris – Kinh đô ánh sáng của thế giới
Ở đó có rất nhiều nhãn F&B hay FMCG quảng cáo. Khác hẳn với ở trên mặt đất là những mẫu quảng cáo của các hãng xe hơi, chủ yếu là Ford, Audi, Renault.
3. Chưa tìm ra lời đáp
Với những gì tớ thấy, thật sự chưa tìm ra lời đáp về cách thức quảng cáo, truyền thông và làm marketing của các nhãn hàng nơi đây!
Không lẽ người tiêu dùng tại Paris đã quá quen với các nhãn hiệu họ sử dụng và hành vi mua hàng xuất phát từ truyền thống chứ không gì có thể tác động?
Thậm chí ở các trung tâm thương mại lớn cũng vậy, không hề rực rỡ sắc màu quảng cáo, chẳng thấy PG, khó có thể thấy các hoạt động hoạt náo như roadshow hay humanbillboard, treo banner nơi đây.
Thật không thể tin nổi vào mắt mình 🙂
Phạm Ngọc Linh
Outdoor Ads Strategic Director
UNIQUE OUTDOOR ADS AGENCY
#Linhquangcao #quangcaongoaitroi #paris