5 Mẹo giúp chiến dịch quảng bá hình ảnh thương hiệu hiệu quả

Để quảng bá cho hình ảnh của mình, bạn có rất nhiều lựa chọn truyền thông khác nhau. Nhưng cách sử dụng chúng hiệu quả lại không đơn giản. Unique sẽ giới thiệu những kinh nghiệm cơ bản được đúc kết từ các chuyên gia tiếp thị hàng đầu thế giới để của bạn có một cái nhìn tổng quát và tìm được hướng đi hợp lý cho mình!

Các số liệu thống kê từ cuộc khỏa sát ngành Tiếp thị, truyền thông xã hội hàng năm của Social Media Examiner với khoảng 3000 nhà truyền thông cho thấy: có ít nhất một nửa các nhà truyền thông đã và đang sử dụng truyền thông xã hội từ 3 năm trở lên đều công nhận truyền thông xã hội giúp họ cải thiện doanh số bán hàng.

75% những người tham gia cho biết lượng truy cập website tăng lên đáng kế khi dành khoảng 6 tiếng một tuần đầu tư cho việc tiếp thị trên các mạng truyền thông xã hội. 50% những người làm truyền thông xã hội từ 1-2 năm cũng khẳng định việc họ có những quan hệ đối tác mới.

Để tiếp tục thúc đẩy truyền thông xã hội phát triển, bạn hãy làm theo 5 điều sau đây:

1. Lên kế hoạch

Khi các doanh nghiệp tạo tài khoản trên facebook hoặc Twitter hay bất kỳ một nền tảng xã hội nào khác, họ thường chỉ bắt đầu đăng các bài viết hoặc thông tin lên đó một cách ngẫu hứng và sau đó lại phân vân tại sao mọi người không vào xem trang của họ. Trừ trường hợp của những siêu sao hay những thương hiệu lớn, họ đã có sẵn một lượng đông đảo người yêu quý và ủng hộ, còn hầu hết các doanh nghiệp, thậm chí là người nổi tiếng cũng phải dành thời gian và sự cố gắng mới có thể đạt được lượng người theo dõi lớn trên trang.

Để đảm bảo thời gian và nỗi lực của bạn không bị lãng phí, hãy học cách lên kế hoạch. Xác định các chiến lược nội dung bằng cách xác định đối tượng bạn hướng tới và kiểu nội dung mà bạn nghĩ rằng họ sẽ quan tâm. Sau đó, quyết định các nền tảng xã hội mà bạn muốn sử dụng cho công việc kinh doanh, cùng với nội dung cần chia sẻ trên mỗi nền tảng đó. Cuối cùng, hãy sắp xếp lịch trình cụ thể. Bạn có thể sử dụng Excel để lên kế hoạch cập nhật nội dung và trạng thái.

2. Sử dụng các công cụ thích hợp

Hầu hết các phương tiện truyền thông đều đưa ra mức giá dựa trên số lượng người xem, nghe hay đọc, vì thế nếu một tờ báo thông báo lưu lượng truy cập trên một triệu pageview/ngày thì giá quảng cáo của nó sẽ cao hơn nhiều so với những kênh truyền thông khác tương tự, mặc dù có phạm vi phục vụ khán giả nhỏ hơn. Chìa khoá để lựa chọn là bạn nên chú ý đến kênh truyền thông nào chiếm tỷ lệ lớn khách hàng tiềm năng của bạn biết tới với số tiền nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn. Bằng cách đó, bạn tránh được số tiền bỏ ra để tiếp cận với những khách hàng không thuộc phạm vi phục vụ của bạn. Giả sử bạn là một đại lý bán lẻ, khách hàng mà bạn phuc vụ chủ yếu là trong vòng bán kính 5km xung quanh. Quảng cáo trên một tờ báo có phạm vi cả nước căn bản là quá lãng phí, lựa chọn tốt hơn cho bạn là một tờ báo có uy tín của địa phương.

Ngoài ra đăng tải thông tin thường xuyên là điều quan trọng để nền tảng truyền thông xã hội tồn tại. Lập kế hoạch các bài đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội sẽ rất đơn giản và tiết kiệm thời gian khi bạn dùng công cụ bảng điều khiển như Hootsuite hoặc Buffer. Nếu bạn đầu tư mạnh mẽ vào Pinterest, hãy thử dùng Pingraphy. Đó là công cụ hữu ích để tạo các “pin” trên Pinterest.

3. Làm sạch

Thường xuyên kiểm tra và phân tích những việc đã làm xem liệu nó có hiệu quả hay không. Nội dung kém hấp dẫn là nguyên nhân khiến số người theo dõi trang giảm xuống.

Có một thuật toán là: khi đăng bài thường xuyên (khoảng 3-5 lần một ngày), thuật toán EdgeRank của Facebook đã hiển thị nội dung của bạn cho những người giống nhau – những người thường xuyên theo dõi và quan tâm tới bạn nhất. Bằng cách giảm số lần đăng bài xuống còn 1-2 lần một ngày hay đôi khi là chẳng có bài nào trong cả tuần, bạn nghĩ rằng Facebook vẫn sẽ hiển thị nội dung của bạn khi bạn quyết định cập nhật một bài mới tới những người xem yêu quý của mình. Tuy nhiên, sau 3 tuần thử nghiệm,người ta phát hiện ra rằng lý thuyết này là một sai lầm.

4. Thường xuyên quan tâm

Để phù hợp với những khách hàng online, bạn phải luôn hoạt động sôi nổi và tích cực trên các mạng truyền thông xã hội. Dưới đây là bài học kinh nghiệm kinh doanh trên facebook:

  • Tuần 1: Cắt giảm bài đăng từ 3-5 lần một ngày xuống còn 1 lần một ngày
    Kết quả: Số người xem giảm
  • Tuần 2: Không đăng bất cứ thông tin nào trong 7 ngày, sau đó đăng một bài cập nhật trạng thái để đánh giá sự tham gia của mình.
    Kết quả: số người xem giảm mạnh và sự tham gia của họ vào những gì chúng tôi cập nhật là rất thấp. Từ việc đạt 3000 người quan tâm theo dõi cho mỗi lần cập nhật trạng thái, thì giờ con số này là 600.
  • Tuần 3: Trong tuần cuối cùng, đăng 2 lần mỗi ngày.
    Kết quả: Số người quan tâm tăng lên một chút, nhưng vẫn thấp so với những gì đã làm trước đó.

Từ kết quả của thử nghiệm trên, bài học rút ra là kiểu nội dung nào mà khách hàng trả lời và để lại bình luận nhiều nhất. Hơn nữa, cập nhật nhiều nội dung như thế nào cũng không quan trọng miễn đó là những nội dung khách hàng thích.

5. Giữ vững tần suất

Để chiến dịch quảng cáo thành công, thông cáo của bạn phải xuất hiện với tần suất đủ để xâm nhập vào đối tượng mục tiêu. “Tần suất” là thuật ngữ dùng để đại diện cho số lần khách hàng có thể nghe hoặc thấy thông tin quảng bá của bạn. Và ngay cả những người cho thuê quảng cáo, họ đều muốn có quảng cáo trong mỗi số phát hành, đây là điều kiện để bạn có thể quảng cáo liên tục trong khoảng thời gian kéo dài nhằm đạt đủ tần suất có thể khiến thông cáo của bạn nhận được sự chú ý trong cộng đồng.

Khi bạn xây dựng chiến dịch, hãy tìm một vài kênh truyền thông dự bị để có thể đảm bảo tần suất quảng cáo của bạn. Để có kết quả tốt nhất, hãy tập trung vào một nhóm khách hàng tiềm năng, và đặt thông cáo với tần suất cao nhất mà bạn có thể. Điều này đảm bảo cho việc khách hàng tiềm năng của bạn có thể tiếp xúc nhiều với thông cáo của bạn, đủ để họ có thể chú ý tới và mua sản phẩm của bạn.

Nguồn: Design.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *