Ngày nay, SEO là một nhóm các phương pháp sử dụng để thu hút công cụ tìm kiếm. Bạn hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về cách để làm cho SEO tốt hơn cho hiện tại và tương lai.
Mục lục bài viết
SEO: Marketing online luôn luôn thay đổi
Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đã cập nhật kiến thức về SEO, nhưng thực tế không phải vậy, còn rất nhiều thứ để bạn có thể học hỏi. SEO thay đổi nhanh hơn so với hầu như bất cứ điều gì khác trong thế giới trực tuyến và nếu bạn không cập nhật, nội dung của bạn sẽ bị ảnh hưởng.
Trong khi những điều cơ bản của SEO có thể vẫn còn phần nào đó ổn định, các quy tắc để thực hiện SEO tuyệt vời thay đổi theo thời gian. Điều này là do công cụ tìm kiếm thông minh hơn, người dùng sáng suốt hơn và tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp sự phù hợp và giá trị nội dung thay vì chỉ tập trung vào các từ khóa.
10 nguyên tắc seo quan trọng cho ngày hôm nay và tương lai
Mặc dù SEO thay đổi theo thời gian, khả năng thích ứng cho phép bạn ở trên đầu trang của nó và tiếp tục tạo ra nội dung chất lượng, ngay cả trong bối cảnh SEO mới hôm nay. Dưới đây là 10 lời khuyên giúp bạn ở lại trên đầu trang với các chuẩn nội dung chất lượng cao hiện nay.
1. Viết và tối ưu nội dung tuyệt vời:
Title và meta description giống như là “PPC free” của Google: nếu bỏ lỡ điều này thì sẽ rất đáng tiếc. Công ty của tôi đã giúp nhiều người thúc đẩy SEO của họ chỉ đơn giản bằng cách viết meta mới mẻ.
Một vài quy tắc mà bạn có thể áp dụng:
– Giới hạn các ký tự của bạn. Chỉ cần không đi quá và dừng lại. Điều này thậm chí còn quan trọng hơn bởi gần đây Google đã thay đổi cuộc chơi về nội dung meta. Tính đến tháng trước, Google đã tăng chiều dài của meta title và meta description, đẩy chiều dài lên tới 70-71 ký tự và mở rộng giới hạn meta description lên đến 100 ký tự trên mỗi dòng. Điều này có nghĩa là bạn có thêm một chút không gian để đưa vào từ khóa phụ, nhiều mô tả hoặc thậm chí là cả số điện thoại hay địa chỉ nếu bạn phục vụ khách hàng địa phương.
Nên viết một cách vừa đủ, không dài dòng
– Đừng mô tả bài viết hoặc nội dung, hãy tự đặt câu hỏi “Điều gì sẽ làm cho một ai đó dừng lại và đọc bài viết này?”…Sau đó viết meta của bạn. Đừng viết một cách nhạt nhẽo. Những gì mọi người đọc trong meta của bạn sẽ thúc đẩy họ click hoặc bỏ qua.
2. Viết nội dung phù hợp với các liên kết được nhúng:
Nếu bạn đang sử dụng anchor text như “read more” hay “click here” để liên kết đến các trang thì bạn nên dừng lại ngay lập tức. Bạn đang bỏ lỡ một nguồn sức mạnh của SEO. Thay vì nhúng các liên kết của bạn trong văn bản chung, hãy sử dụng các cụm từ có liên quan để giúp khách truy cập tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và hãy đưa vào các liên kết tiềm năng của bạn. Để có kết quả tốt hơn, hãy tập trung vào anchor text có liên quan. Các liên kết đến nội dung của bạn theo cách này (từ các blog, liên kết đến các trang khác, các blog khác hoặc nội dung trên domain của bạn).
3. Viết cho độc giả (và RankBrain):
Đầu tiên hãy nhớ rằng, viết cho độc giả của bạn. Một trong những thủ thuật SEO quan trọng nhất chỉ đơn giản là viết để mọi người muốn đọc nội dung của bạn. Đơn giản, chỉ cần đặt, nếu bạn không tuân theo nguyên tắc này, bạn sẽ không bao giờ nhận được ROI.
Và tiếp theo là RankBrain, viết như thế nào để phù hợp với RankBrain? “Viết cho người đọc” là một điệp khúc ảo trong bối cảnh SEO ngày nay, việc viết cho RankBrain cũng đang trở thành một yếu tố quan trọng. RankBrain, hệ thống AI của Google được xây dựng để xử lý hàng triệu yêu cầu tìm kiếm hàng ngày của Google. Chính vì điều này, các nhà tiếp thị có thể làm tốt để viết nội dung tốt cho RankBrain, giúp khách truy cập, các tính năng hình ảnh và video, kiếm được một vài click. Tất cả những điều này sẽ góp phần thúc đẩy SEO và đảm bảo một vị trí nổi bật hơn trong SERPs.
4. Hữu ích:
Để xếp hạng tốt trong SERPs, bạn cần phải viết nội dung hữu ích mà người dùng của bạn muốn đọc. Và điều gì khiến họ muốn đọc nó? Nếu nó cung cấp cho họ một cái gì đó hữu ích. Giải quyết một vấn đề, trả lời một câu hỏi thì nó được coi là hữu ích. Nếu không, họ sẽ ra ngoài để đọc bài viết của đối thủ cạnh tranh với bạn. Điều này có nghĩa là cả thông tin và nội dung cần phải hấp dẫn và thú vị.
Lời khuyên: để nội dung của bạn thêm hấp dẫn, cần kết hợp các đánh giá của người dùng, hình ảnh, các từ khóa có liên quan, từ khóa dài vào nội dung của bạn để tăng cường trải nghiệm người dùng.
>> Xem thêm: 10 yếu tố SEO quan trọng cho hôm nay và tương lai (phần 2)