Quảng cáo Billboard là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời nổi bật tuy nhiên không hẳn chỉ cần có biển billboard là có thể truyền thông hiệu quả mà cần doanh nghiệp hiểu biết 1 số kinh nghiệm để thực hiện quảng bá thương hiệu được hiệu quả hơn.
1. Thông điệp quảng cáo: Chỉ khoảng 6 từ hoặc ít hơn
2. Hình ảnh bắt mắt, dễ gây chú ý nhưng không được lố bịch, làm phiền người xem
3. Không tham lam quá nhiều thông tin chi tiết
Bảng quảng cáo của Lotte thiết kế đơn giản nhưng vẫn truyền tải đầy đủ được nội dung
4. Một bảng quảng cáo thông minh sẽ thu hút sự chú ý và để lại một ấn tượng lâu dài. Tuy nhiên, các ẩn dụ hình ảnh phức tạp sẽ không phù hợp ở đây!
5. Có nhiều hơn một, đồng nghĩa bạn có nhiều cặp mắt chú ý vào bảng quảng cáo của mình hơn nữa.
Maquette càng độc đáo, càng dễ thu hút sự chú ý
6. Thể hiện ý tưởng độc đáo sẽ khiến khách hàng nhớ lâu hơn và gây được sự chú ý với báo đài và dĩ nhiên bạn được truyền thông thêm một lần MIỄN PHÍ!
7. Nội dung và hình ảnh thật rõ ràng và đủ ý, không dư thừa.
Logo của nhãn hàng cần có kích thước lớn nhất
8. Thời gian cho một tấm bảng quảng cáo là không hề dài vì thế hãy giữ nó thật đơn giản để những người đang lái xe cũng kịp “liếc mắt” và trông thấy thông điệp của bạn
9. Chú ý tới kích thước logo: Logo quá lớn sẽ choán một phần diện tích quảng cáo và gây ảnh hưởng tới sự chú ý cho thông điệp. Logo quá nhỏ lại không giải quyết được vấn đề gì khi người nhìn thậm chí còn không thấy rõ được nó
10. Tự kiểm tra tính hiệu quả của thông tin trên billboard: In bảng quảng cáo của bạn với kích thước của một tấm danh thiếp và đặt lên cánh tay của mình. Bạn vẫn tiếp nhận được tất cả thông tin mình muốn truyền tải trên cánh tay chứ? Nếu không, hãy vào và chỉnh sửa lại nó ngay! Hãy nhớ rằng người xem chỉ có từ 5 đến 10 giây để tiếp nhận quảng cáo của bạn mà thôi!