Xu hướng Tiếp thị trực tuyến 2016: Quảng cáo Instagram?

tiếp thị trực tiếp

Nếu bạn đang lên ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo tiếp thị 2016, thì bạn đừng nên bỏ lỡ bài viết này. Song song với các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo Facebook, quảng cáo Zalo thì bạn nên suy nghĩ thêm về quảng cáo Instagram. Đây là một xu hướng tiếp thị trực tuyến 2016, sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng cho bạn.

Instagram với nền tảng ứng dụng trên di động thực sự đã tạo thương hiệu đảm bảo và uy tín với hầu hết người dùng mạng xã hội. Và khi nó sát nhập với Facebook và cho ra hình thức quảng cáo trực tuyến trên di động đã mở ra một thời kì quảng cáo mới cho doanh nghiệp và marketers. Trong năm 2015, hình thức quảng cáo này đã chính thức có mặt trên toàn thế giới với các ứng dụng hỗ trợ hiệu quả đặc biệt.

Quảng Cáo Siêu Tốc đã nắm bắt được xu hướng này với các doanh nghiệp đang thử sức với hình thức tiếp thị trên di động. Nó đã mang lại hiệu quả cao cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong năm 2016, một trong những xu hướng tiếp thị trực tuyến 2016 tiềm năng sẽ là sự bùng nổ của quảng cáo Instagram thực sự. Quảng cáo Instagram sẽ mang đến cơ hội lớn tiếp thị trên mạng xã hội, cho các chuyên gia quảng cáo tiếp thị. Vậy tại sao nó lại thành xu hướng tiếp thị trực tuyến 2016? Đọc bài viết sau do Quảng Cáo Siêu Tốc tổng hợp từ MDG để bạn có thể thấy nền tảng này sẽ thống trị mạng xã hội như thế nào?

1. Quảng cáo Instagram trên nền tảng dễ sử dụng và phát triển mạnh mẽ

Nếu bạn đang có ý định thực hiện quảng cáo Instagram, thì đây sẽ là lý do thuyết phục được bạn tại sao nên thực hiện trên nền tảng này.

Instagram là mạng xã hội di động chuyên cho người dùng chia sẻ hình ảnh của mình. Với các tiện ích đi kèm giúp chỉnh sửa hình ảnh đẹp mắt và lung linh, Instagram đã giữ chân được người dùng hiệu quả. Instagram được đánh giá là ứng dụng mạng xã hội di động phát triển nhất trong năm 2015. Số lượng người sử dụng cũng như tương tác từ Instagram là những con số mà các mạng xã hội tương tự mong muốn có được.

400 triệu người dùng đang hoạt động tích cực trên Instagram ( thông báo từ Instagram 21.9.2015 )

– Có thể chia sẻ hình ảnh từ Instagram cho các ứng dụng khác như: Facebook, Tumblr, Twitter, Flickr, và Swarm.

– Hàng ngày trên Instagram có khoảng 2,5 tỷ lượt like hình ảnh và có khoảng 80 triệu hình ảnh được chia sẻ.

– Instagram xuất phát từ Mỹ nhưng chỉ có khoảng 26% người dùng Instagram là người Mỹ trưởng thành.

75% người dùng Instagram từ các nước khác.

Sự phát triển chóng mặt của người dùng Instagram còn được thống kê :

– Số lượng người dùng tăng và phát triển mạnh mẽ gấp 4 lần trong 2 năm vừa qua.

– Tăng khoảng 15% so với dự kiến cho năm 2016, và được dự đoán sẽ tăng lên đến 11% cho năm 2017.

33% là tỉ lệ người dùng ở Mỹ nằm trong độ tuổi trưởng thành sẽ tăng đến năm 2019.

2. Quảng cáo Instagram với nền tảng di động cho người dùng trẻ và đầy đam mê

Instagram là mạng xã hội có lượng người dùng trẻ nhiều nhất, hơn bất kì mạng xã hội nào khác. Nền tảng Instagram còn ảnh hưởng tới quy tắc và cuộc sống của nhiều thanh thiếu niên và đặc biệt là Millennials ( những người trong nhóm 8x tới 2000).

53% người dùng Instagram trong độ tuổi dưới 29 tuổi

62% người dùng Instagram tại Mỹ chiếm độ tuổi từ 12 – 17 tuổi. Và khoảng 32% lứa tuổi teen tại Mỹ cho rằng Instagram là mạng xã hội quan trọng nhất với họ.

– Tại Việt Nam, độ tuổi Millennials đang chiếm tới khoảng 35%.

Instagram đang là xu hướng tiếp thị trực tuyến 2016 tiềm năng. Instagram là mạng xã hội cực kì phát triển không chỉ tại Mỹ mà các các nước trên thế giới. Tại Việt Nam, lượng người dùng Instagram đang tăng rất nhanh chóng. Bạn nếu đang lên tìm hiểu về quảng cáo Instagram thì bạn đang chọn lựa đúng cơ hội cho mình. Những sản phẩm chất lượng, dịch vụ hiệu quả của bạn có thể tiếp cận với người dùng Instagram tiềm năng. Họ là những người dùng có nhu cầu mua sắm và gu thẩm mỹ cao. Bạn sẽ tìm được cho mình những khách hàng tiềm năng từ mạng xã hội này. Đặc biệt là với các doanh nghiệp về thời trang, thể thao và phụ kiện trang sức.

3. Tương tác của Instagram với người dùng hiệu quả và nhanh chóng

Người dùng trên Instagram là tương tác chủ yếu trên các thiết bị di động. Chính vì đây là nền tảng dành cho di động nên Instagram đã tối ưu hoá về hiển thị hình ảnh cũng như tương tác ngón tay người dùng tốt nhất. Người dùng Instagram cũng vì thế đã tương tác và hoạt động tích cực trên mạng xã hội này. Người dùng Instagram luôn hoạt động tích cực với các hoạt động chủ yếu hàng ngày: viết content, tải ảnh và video lên, và tương tác và theo dõi các người dùng khác.

Quảng cáo Instagram cũng có một số thống kê thú vị về hiệu quả tương tác hàng ngày của người dùng:

49% người dùng kiểm tra Instagram ngày ngày.

73% người dùng lên Instagram ít nhất 1 lần mỗi ngày.

– Trung bình 4820 trái tim được like cho mỗi bài viết cho các thương hiệu nổi tiếng.

Vậy nếu bạn triển khai quảng cáo Instagram cho thương hiệu của mình thì như thế nào? Bạn có thể tìm đọc thêm các bài viết khác của Quảng Cáo Siêu Tốc. Và bạn có thể tham khảo để xem cách quảng cáo Instagram như thế nào.

4. Dự đoán hiệu quả cho các quảng cáo Instagram của doanh nghiệp

MDG đã thống kê về các ngân sách sẽ đầu tư vào hình thức quảng cáo Instagram giá rẻxu hướng tiếp thị trực tuyến 2016 trong tương lai cũng như trong năm 2015.

Instagrram đã cho thấy sự hiệu quả của nó qua các chiến dịch được thực hiện liên tục trên Instagram. Những định dạng quảng cáo đã và đang được phát triển hoàn thiện tốt hơn cho các marketer. Các loại hình quảng cáo bao gồm các định dạng và lựa chọn khác nhau như: Quảng cáo video trên tường thông báo; quảng cáo tương tác với nút nhấn trên bài quảng cáo; quảng cáo nhiều hình ảnh cùng lúc cho các tính năng cao cấp; và nhắm mục tiêu người dùng trên dữ liệu của Facebook.

Instagram đã thống kế được có:

600 triệu USD được chi ra bởi các thương hiệu trên Instagram năm 2015.

– Dự kiến có khoảng 2 tỷ USD sẽ được chi cho quảng cáo Instagram tới năm 2017.

Một con số phát triển mạnh mẽ từ Instagram được dự đoán cho thấy sự kì vọng và những đánh giá của các chuyên gia cho hình thức quảng cáo di động, Quảng cáo Instagram. Nó sẽ khởi đầu cho thế hệ quảng cáo mới trên toàn cầu.

5. Khẳng định vị trí quảng cáo Instagram sẽ là kênh thương mại xã hội của di động trong tương lai

Khi mà giờ đây Instagram đang ở một vị thế đáng mơ ước so với các mạng xã hội hình ảnh trước đây như Twitter hay Flickr, nó càng chứng minh được sức ảnh hưởng của mình. Việc sát nhập với Facebook mang lại cho quảng cáo Instagram cơ hội phát triển với đầu tư nghiên cứu lớn hơn nữa. Instagram sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa cho các tiện ích người dùng và cả dịch vụ quảng cáo Instagram. Instagram đang nằm trong thời kì ổn định và qua vài năm tới sẽ là một trong những công nghệ mạng đi đầu. Nó sẽ là xu hướng mới về mạng xã hội cũng như xu hướng Content Marketing tương lại.

Instagram hiện nay đang sở hữu sẽ đi đầu các xu hướng tiếp thị trực tuyến 2016 như video, Message, Mobile và cả ứng dụng trình duyệt tương tác tìm kiếm nội dung nhanh chóng. Chính vì thế hơn 52% Marketer trên thế giới đều đang lên kế hoạch cho việc phát triển khách hàng và fan của mình trên quảng cáo Instagram trong năm tới.

Bạn đã nắm được những yếu tố và tiềm năng then chốt của quảng cáo Instagram. Đồng thời bạn cũng nắm được các lý do tại sao chúng ta cần phải thực hiện quảng cáo Instagram trong năm 2016. Bạn sẽ thấy được hiệu quả thực sự của nó. Quảng Cáo Siêu Tốc hiện đang phát triển và cung cấp tư vấn dịch vụ cho nhiều đại lý cũng như doanh nghiệp. Chúng tôi đã tư vấn và hỗ trợ thực hiện cho nhiều doanh nghiệp thành công. Vậy còn bạn thì sao?

Theo Quangcaosieutoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *