Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (Digital Out Of Home – DOOH) đã có một năm “bùng nổ” cực kỳ ấn tượng, khi các nhãn hàng lớn lựa chọn phương thức này để truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ của mình.
Không còn là những bảng quảng cáo tấm lớn với hình ảnh tĩnh nhàm chán, đơn điệu, dễ bị người đi đường “bỏ quên”. Nhờ áp dụng công nghệ kỹ thuật số trong việc sản xuất biển quảng cáo ngoài trời đã giúp chúng trở nên thu hút, sáng tạo, và đặc biệt là có thể tương tác cùng người đi đường.
Theo số liệu thống kê của Mỹ thì doanh thu từ ngành quảng cáo ngoài trời là 29 triệu đô la – con số thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc của ngành công nghiệp này khi mà đã có sự đổi mới mạnh mẽ bằng việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số.
Vậy các nhà tiếp thị đã áp dụng công nghệ mới với biển quảng cáo ngoài trời của mình như thế nào trong năm qua. Hãy cùng Unique điểm danh top 9 biển quảng cáo digital ngoài trời cực ấn tượng trong 2017 nhé!
Mục lục bài viết
- 1. Piccadilly Circle – biểu tượng quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu
- 2. Billboard chuyển động 3D đầu tiên trên thế giới của Coca Cola
- 3. Kiehl’s với màn hình Led tự động bán hàng
- 4. Billboard của McDonald’s có khả năng “ứng biến” theo tình trạng giao thông
- 5. Billboard thu hồi “sức mạnh sấm sét” đầu tiên trên thế giới của Volvo
- 6. Quảng cáo màn hình kỹ thuật số trên tàu điện ngầm
- 7. Story Instagram được quảng cáo trên DOOH của các đội bóng
- 8. TVC quảng cáo của Mazda
- 9. Chiến dịch kêu gọi quyên góp của Born Free Foundation nhân Ngày Cá voi sát thủ
1. Piccadilly Circle – biểu tượng quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu
Piccadilly Circle là màn hình Led kỹ thuật số khổng lồ rộng tới 790 mét vuông đặt tại London – và được xem là biểu tượng quảng cáo toàn cầu bởi nó có tuổi đời lên đến 100 năm.
Trải qua nhiều nâng cấp và mới đây nhất, màn hình Led này được nâng cấp lên độ phân giải 4K với gần 12 triệu điểm ảnh và 281 nghìn tỷ màu – Biến nó trở thành một trong những màn hình quảng cáo ngoài trời đặc biệt nhất thế giới
Một trong những thương hiệu gắn liền với Piccadilly Circle trong suốt nhiều năm qua, đó chính là Coca Cola, bên cạnh đó thì một vài nhãn hàng lớn như L’Oreal, Hyundai, Samsung cũng sử dụng màn hình quảng cáo này để quảng bá thương hiệu đến đối tượng mục tiêu.
2. Billboard chuyển động 3D đầu tiên trên thế giới của Coca Cola
Tại Quãng trường Thời đại (Time’s Square) Coca Cola đã vén màn tấm billboard chuyển động 3D của hãng. Billboard này là một màn hình kỹ thuật số khổng lồ có chiều cao 68 feet và chiều rộng 42 feet được hình thành từ 1.760 màn hình LED di chuyển độc lập và được đồng bộ hóa để kết hợp với nhau tạo nên hình ảnh quảng cáo vĩ đại.
Công trình này được tạo ra bởi Radius Displays Limited và nó không chỉ đơn thuần là một biilboard chuyển động 3D mà còn có tính năng hiển thị các chương trình quảng cáo khác nhau dựa trên mỗi quãng thời gian trong ngày và trong tuần. Điển hình là vào giờ ăn trưa, billboard sẽ đề xuất người qua đường hãy dùng bữa với một ly Coca Cola lạnh.
3. Kiehl’s với màn hình Led tự động bán hàng
Thương hiệu sản phẩm chăm sóc da Kiehl’s đã kết hợp với Vengo Lab để triển khai chiến dịch cung cấp miễn phí các mẫu thử thông qua hệ thống máy bán hàng tự động tại các trường học ở Hoa Kỳ, với điều kiện người dùng chia sẻ địa chỉ e-mail của họ cho một trong những sản phẩm.
1400 màn hình Led kỹ thuật số đặt tại khuôn viên của trường học hoặc trong các phòng tập thể dục để quảng bá hình ảnh của Kiehl’s đến khách hàng mục tiêu và được hưởng ứng một cách nhiệt tình.
4. Billboard của McDonald’s có khả năng “ứng biến” theo tình trạng giao thông
Chuỗi thức ăn nhanh McDonald’s cùng Leo Burnett thực hiện chiến dịch đặt các digital billboard thay đổi theo mật độ giao thông trên 10 thành phố Anh. Quảng cáo thu thập dữ liệu từ API của Google Traffic và thay đổi sáng tạo khi lưu lượng giao thông thay đổi.
Những Billboard này sẽ hiển thị dòng chữ Big Mac khi giao thông không quá đông đúc, nhưng một khi các tuyến đường trở nên đông xe cộ, nó sẽ chuyển sang hình ảnh logo quen thuộc của McDonald’s kèm dòng chữ “Stuck in a jam? There’s a light at the end of the tunnel.” (Tạm dịch: Bạn đang mắc kẹt ư? Có một tia sáng nơi cuối đường hầm.)
5. Billboard thu hồi “sức mạnh sấm sét” đầu tiên trên thế giới của Volvo
Để đánh dấu sự ra mắt của dòng sản phẩm S90 T8 Plug-in Hybrid, Volvo và GREYnJ United đã cho mọi người thấy “điện” thực sự là như thế nào.
Từ ý tưởng “Sấm sét là nguồn điện tự nhiên mạnh nhất hành tinh”, GREYnJ United đã thiết kế một tấm Billboard thu sét đánh đầu tiên trên thế giới. Chiến dịch này được thực hiện vào mùa mưa tại Thái Lan với sự hợp tác của các kỹ sư đến từ Macco Group.
Nhờ dữ liệu thu thập được từ cơ quan khí tượng thuỷ văn đã cho phép nhóm kỹ thuật giám sát cách tia sét bị thu vào billboard. Cùng với sự trợ giúp của nhiều camera và bộ cảm biến hồng ngoại, khách hàng cũng có thể chứng kiến hiện tượng độc đáo này trên trang Facebook của Volvo Cars Thailand.
6. Quảng cáo màn hình kỹ thuật số trên tàu điện ngầm
Trên các chuyên tàu điện ngầm tại New York, trước đây khá im ắng và tẻ nhạt. Để làm sôi động không khí trên tàu hơn, Metropolitan Transportation Authority (Ban quản lý Hệ thống Tàu điện ngầm) đã hợp tác với Outfront Media để biến những quảng cáo tĩnh thành 50.000 bảng kỹ thuật số phát video và hình ảnh sống động.
Điều này giúp chuyến đi của hành khách trở nên thú vị hơn, họ tương tác nhiều hơn với các biển quảng cáo kỹ thuật số, và có thể tiếp nhận được những thông tin hữu ích
7. Story Instagram được quảng cáo trên DOOH của các đội bóng
Tận dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram đang thông trị thế giới online, các đội thể thao như Philadelphia Eagles, San Francisco Giants và Seattle Sounders đã kết hợp với Tagboard để đưa những Story Instagrams của họ lên các màn hình quảng cáo digital ngoài trời tại nhiều sân vận động để quảng bá hình ảnh. Đồng thời cũng nhắn gửi thông điệp đến người hâm mộ không có điều kiện đến để theo dõi trực tiếp trận đấu có thể tìm kiếm thông tin về đội bóng yêu thích của mình thông qua mạng xã hội Instagram. Nhờ vào hành động này mà giúp họ có được lượng theo dõi hàng tháng tăng đến 20%
8. TVC quảng cáo của Mazda
Đối với Triển lãm Ô tô Quốc tế của Canada, Mazda đã chạy video 15 giây bên trong trung tâm mua bán Royal Bank Plaza của Toronto để giới thiệu mẫu xe MX-5 RF. Phần mềm được cắm vào bảng ghi lại số lần người tiêu dùng quay đầu nhìn vào quảng cáo. Trong vòng hai ngày, quảng cáo đã đếm được 15.000 lượt.
9. Chiến dịch kêu gọi quyên góp của Born Free Foundation nhân Ngày Cá voi sát thủ
Chiến dịch này được thực hiện bởi tổ chức từ thiện về động vật hoang dã quốc tế Born Free Foundation để kỷ niệm ngày Thế giới cá voi sát thủ (hay còn gọi là cá hổ kình), và nó đã chiến thắng cuộc thi sáng tạo quảng cáo kỹ thuật số của Ocean Outdoor – một trong những Agency quảng cáo hàng đầu tại Anh
Sẽ có nhiều màn hình kỹ thuật số ngoài trời có hình dáng bể cá đặt tại nhiều thành phố khác nhau tại Anh, bên trên là hình ảnh chuyển động của những chú cá voi sát thủ. Mục đích là để nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc cá nhiều cá voi sát thủ đang bị người ta săn bắt, giam giữ.
Mọi người ủng hộ bằng cách quyên góp cho Born Free, và cứ mỗi 5 bảng anh sẽ khiến một chú cá voi sát thủ đang bị giam cầm nhảy ra khỏi màn hình và bơi qua các địa điểm gần đó để tự do, và cứ như thế, với mỗi sự trốn thoát của một chú cá tại địa điểm này thì ở địa điểm khác chú đang bị giam giữ, để kêu gọi mọi người chung tay đóng góp.
Chỉ trong một ngày, chiến dịch này đã nhận được hơn 200 khoản quyên góp với con số 1.000 bảng. Và thu hút được 1,5 triệu người tương tác trên Facebook và Twitter. Đặc biệt hơn, có 4000 người đã đến trực tiếp các địa điểm để hưởng ứng và đồng thời cam kết không đến thăm các bể giam giữ cá được đăng tải trên website của Born Free