Việc khám phá những cơ hội mới để tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào chiến lược SEO địa phương của bạn là gì? Hôm nay tôi sẽ cho bạn thấy được những gì cần phải làm để nâng cao sự hiện diện tìm kiếm địa phương của bạn bằng cách sử dụng Snapchat và Quora.
Thách thức khi tích hợp tìm kiếm và chiến lược xã hội bằng cách tận dụng các nền tảng xã hội phổ biến để tăng thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm.
Việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nâng cao nhận thức thương hiệu địa phương là rất quan trọng. Bạn muốn chắc chắn rằng thương hiệu của bạn được thường xuyên sử dụng các kênh này – trước khi chúng trở nên hoàn toàn lỗi thời.
Nếu bạn đã và đang làm marketing online, bạn có thể sử dụng 2 nền tảng phương tiện truyền thông xã hội lớn, Twitter và Facebook. Nếu bạn là B2B, bạn có thể sử dụng LinkedIn. Và nếu bạn đang ở trong thế giới công nghệ, có lẽ Google+ là một phần trong chiến lược tiếp thị địa phương của bạn.
Tuy nhiên, có có hàng nghìn các nền tảng xã hội khác nhau mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để thúc đẩy SEO địa phương của họ. Vậy làm thế nào bạn có thể sử dụng chúng để mở rộng sự hiện diện địa phương của bạn?
Hôm nay, tôi sẽ thảo luận về chiến lược để tận dụng hai nền tảng phương tiện truyền thông xã hội phổ biến cho tìm kiếm địa phương: Snapchat và Quora.
Mục lục bài viết
Snapchat
– Chiến lược SEO địa phương: Sử dụng Snapchat Geofilters để quảng bá thương hiệu của bạn, sau đó sử dụng báo chí địa phương, PR và các chiến dịch truyền thông xã hội để tạo ra dư luận và các liên kết.
– Sử dụng như thế nào: Snapchat có sẵn cho các thương hiệu địa phương để sử dụng trong bất kỳ cách nào đó phù hợp với hình thức kinh doanh của từng doanh nghiệp. Bạn tạo bộ lọc của riêng bạn sau đó chọn các thông số địa lý mà bạn muốn lọc và ngày tháng mà bạn muốn lọc để chạy. Snapchat sẽ xem xét nó và thiết kế của bạn sẽ được phê duyệt trong vòng một ngày làm việc.
Những bộ lọc này làm việc với các thương hiệu địa phương muốn thu hút sự nhận diện thương hiệu nhưng tôi thấy nó chủ yếu thúc đẩy sự kiện kinh doanh của một doanh nghiệp địa phương cụ thể.
Snapchat không tạo ra nội dung web, tuy nhiên để tận dụng điều này cho SEO, tôi khuyên bạn nên thông báo tới các trung tâm tin tức địa phương về sự kiện này và thúc đẩy các Snapchat Geofilter trong quá trình này.
Việc thu hút được các liên kết từ các đài tin tức địa phương sẽ giúp tăng độ tin cậy của trang web đó, theo thời gian nó sẽ củng cố vị trí tìm kiếm. Ngoài ra, nó có thể sẽ còn tăng lưu lượng truy cập địa phương đến trang web đó và cuối cùng nó sẽ làm tăng khả năng chuyển đổi.
Nếu bạn đã có đủ sự tương tác, bạn có thể tiếp tục chiến lược SEO của bạn bằng cách yêu cầu khán giả lưu Snapchat của họ với geofilter và nhập chúng vào thông qua một phương tiện truyền thông xã hội như Facebook hay Twitter.
Quora
– Chiến lược SEO địa phương: Nâng cao thương hiệu địa phương của bạn bằng cách trả lời câu hỏi trong ngành công nghiệp có liên quan trong phạm vi chuyên môn của doanh nghiệp bạn.
– Sử dụng như thế nào: Mặc dù không phải là một nguồn kỹ thuật số hoàn toàn mới mẻ, Quora đã cách mạng hóa các khái niệm về personalization hoàn chỉnh thông qua một diễn đàn mở. Trang web cho phép người dùng theo dõi chủ đề cụ thể mà họ quan tâm và xem các câu hỏi mà mọi người đang hỏi về một chủ đề cụ thể. Nó cũng cung cấp một lối thoát cho người sử dụng để đặt câu hỏi bằng cách tìm kiếm sự giúp đỡ và nhận phản hồi từ cộng đồng Quora.
Người dùng muốn tham gia với các nội dung cá nhân. Thương hiệu địa phương có thể cung cấp personalization qua từng bước của cuộc hành trình của người mua để chuyển đổi thành một khách hàng tiềm năng – và cuối cùng sẽ là lưu lượng truy cập nhiều hơn đến trang web của bạn.
Bước đầu tiên để xây dựng một sự hiện diện địa phương trên Quora đó là xây dựng profile của bạn. Theo dõi các chủ đề liên quan đến thương hiệu của bạn và trả lời các câu hỏi mà bạn có chuyên môn trong khi cũng liên kết lại đến một trang web hoặc một blog của bạn.
Chiến lược này cũng thúc đẩy việc tạo ra nội dung của bạn bởi vì bạn có thể nhìn thấy những gì mọi người đang quan tâm liên quan đến ngành công nghiệp của bạn. Sau đó bạn có thể chỉnh sửa nội dung trên trang web của bạn để nói chuyện về các xu hướng mà bạn nhìn thấy trên Quora.
Cũng giống như bất kỳ nền tảng xã hội khác, thỉnh thoảng bạn có thể tìm thấy những câu hỏi liên quan đến ngành công nghiệp của bạn mà bạn có thể sử dụng lưu lượng truy cập đến trang web địa phương của bạn.
Mài dũa cơ hội của bạn
Các mạng xã hội có thể gặp khó khăn để hòa nhập vào một chiến lược thương hiệu SEO địa phương. Tuy nhiên, hãy suy nghĩ cẩn thận, bạn có thể thấy thú vị và hấp dẫn khi sử dụng các nền tảng này để tiếp tục mục tiêu chuyển đổi của bạn.
Hãy nhớ rằng các mạng xã hội mới chuyển giao một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nó đã mở ra một cơ hội lớn để xây dựng thương hiệu địa phương. Khi mạng lưới mới phát sinh, bạn hãy là người đầu tiên tại địa phương và trong ngành công nghiệp của bạn hãy tận dụng một dịch vụ kỹ thuật số mới.
Bằng việc khám phá ra những cơ hội này, bạn có thể tìm kiếm được một lượng khán giả hoàn toàn mới mà trước đây chưa bao giờ bạn nhìn thấy.
Theo thegioiseo