Bởi những hiệu quả về độ phủ, độ nhận diện… chắc hẳn doanh nghiệp sẽ có những đắn đo trong việc chọn hình thức nào, quảng cáo trên xe taxi hay xe bus?
Mục lục bài viết
1. Trước nhất doanh nghiệp cần xác định rõ mình muốn gì?
Khâu quan trọng này thì doanh nghiệp nên ra quyết định hơn cả. Phân khúc khách hàng của họ là ai? Thông điệp của chiến dich quảng cáo là gì? Và mục tiêu quảng cáo để làm gì? Mong muốn hiệu quả mang lại sau chiến dịch là gì?
Khi đã định hình rõ những gì mình mong muốn, bước tiếp theo doanh nghiệp mới tiếp xúc với hãng quảng cáo để nhận được tư vấn và đưa ra cho mình sự lựa chọn thông minh là quảng cáo trên taxi hay trên xe bus.
2. Vậy khi nào doanh nghiệp nên chọn quảng cáo trên xe taxi? Và khi nào là trên xe bus?
Điểm khác biệt của quảng cáo trên taxi đó là những cung đường di chuyển không cố định, người tài xế sẽ luồn lách vào mọi ngõ ngách, mọi thời điểm để đón trả khách. Nên gần như 24/7 hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được mang đi khắp nơi, tiếp cận với mọi đối tượng.
Và với một sản phẩm/ dịch vụ mới tung ra thị trường thì taxi là sự lựa chọn khôn ngoan hơn cả. Chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra lại không quá lớn. Như một tấm poster di động, chiếc xe sẽ cứ giới thiệu hình ảnh mới một cách “lặng lẽ” để mọi người dần dà làm quen cho tới khi được ghi nhớ.
Dựa trên những tiêu chí cơ bản, doanh nghiệp sẽ chọn được phương tiện taxi hay xe bus để đặt quảng cáo ngoài trời
Trong khi với tầm vóc cao lớn của xe bus và địa bàn hoạt động trên một số tuyến đường lớn cố định của loại phương tiện này lại thích hợp hơn cho thương hiệu đang tìm kiếm để tạo nên một cú hích lớn, cần có sự phô trương mạnh mẽ.
Thử hình dung mà coi, như một “bus road show”, cứ quãng 15 – 30 phút, trên cùng một tuyến đường, liên tục các xe bus sẽ mang hình ảnh thương hiệu và chạy trên đường thì chắc hẳn sẽ mang lại ấn tượng mạnh mẽ rồi.