Theo những đánh giá mới nhất của tạp chí uy tín Forbes thì Facebook đã trở thành một trong mười công ty có tốc độ phát triển nhanh nhất nước Mỹ. Với hơn 1,5 tỷ người dùng hàng tháng, trong đó có tới 968 triệu người dùng hàng ngày, sẽ thật đáng tiếc nếu như chúng ta bỏ qua cơ hội bán hàng trên Facebook.
Đây là mảnh đất tiềm năng đối với hầu hết các doanh nghiệp, thế nhưng chỉ có một số ít đã và đang tận dụng tốt để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình.
Theo đánh giá chung tại Việt Nam, hầu hết những doanh nghiệp nước ta mới chỉ tiếp cận với Facebook marketing ở mức độ sơ khai, một số ít lập ra các fanpage và để đó, một số khác đã đầu tư khá nhiều công sức và tiền bạc vào kênh này nhưng chưa đạt được hiệu quả như mong đợi. Bài toán hiệu quả xưa nay vẫn luôn là câu hỏi lớn đối với bất cứ doanh nghiệp nào.
Được tổng hợp từ kinh nghiệm từ những chuyên gia Facebook marketing hàng đầu, bài viết này sẽ giới thiệu 7 phương pháp sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả bán hàng trên Facebook của doanh nghiệp bạn.
Mục lục bài viết
1. Hãy thêm lời kêu gọi hành động (Call To Action)
Những lời kêu gọi hành động (Call To Action) là một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ của mình trên fanpage. Facebook cho phép bạn có thể cho phép bạn tạo ra các nút bấm có dạng “Xem video”, “Mua ngay”, “Đăng ký”, “Liên hệ”… Gần đây, thậm chí các tổ chức Phi lợi nhuận lớn còn có thể quyên góp tiền trực tiếp qua mạng xã hội này với tính năng “Donate Now”, điển hình như fanpage của UNICCEF hay Hội Chữ Thập Đỏ …
2. Tạo một danh mục video
Video là một trong những định dạng thu hút sự chú ý và có khả năng lan truyền tốt nhất trên Facebook. Thay vì nhúng video từ YouTube, bạn hãy thử tải trực tiếp và đưa chúng vào các danh mục. Hãy thử tưởng tượng xem hiệu quả bán hàng trên Facebook của bạn sẽ có thể tăng lên đáng kể nếu như khách hàng được xem trực tiếp các video hướng dẫn, giới thiệu các tính năng mới, cách sử dụng sản phẩm… Gần đây mạng xã hội khổng lồ này còn chú trọng đến viêc hỗ trợ những nhà quảng cáo Facebook trong việc đưa video của mình tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.
3. Tổ chức một cuộc thi trên Facebook
Có thể nói, tổ chức một cuộc thi là một ý tưởng đã có từ khá lâu và thường xuyên được áp dụng. Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tạo ra những cuộc thi có sức hút lớn để từ đó tác động đến hoạt động bán hàng qua Facebook một cách tích cực. Lời khuyên của các chuyên gia là hãy nghiên cứu để đưa ra một cuộc thi gần gũi, thiết thực nhất đối với khách hàng, gắn liền với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của công ty.
4. Tương tác với các fanpage khác
Mạng xã hội là nơi mang tính cộng đồng như đúng tên gọi của nó, chính vì vậy mà bạn không thể đạt được thành công nếu đứng một mình. Ngoài việc tương tác thường xuyên với các khách hàng thân thiết, hãy cố gắng tạo ra các mối quan hệ tốt đẹp bằng cách thường xuyên like, share, tag … các fanpage, những cộng đồng có mối liên quan mật thiết đối với lĩnh vực, ngành nghề của doanh nghiệp. Hiệu quả bán hàng có được từ hoạt động này đôi khi sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.
5. Chia nhỏ và kiểm tra các chiến lược tương tác
Một trong những yếu tố quan trọng tác động đến hiệu quả bán hàng trên Facebook chính là lượng tương tác. Hãy cố gắng kiểm soát chúng bằng cách kiểm tra có chiến lược đối với tất cả các bài đăng. Lên lịch đăng bài cụ thể, theo dõi thường xuyên, tiến hành phân tích, so sánh và đánh giá để đưa ra các hướng tích cực.
6. Kết hợp với các mạng xã hội khác
Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới, thế nhưng nếu chỉ bán hàng qua Facebook chúng ta sẽ có thể bỏ lỡ đi một lượng lớn khách hàng đến từ các mạng xã hội khác như Pinterest, Twitter, Zalo … Vì thế, hãy liên kết các mạng đó với nhau một cách khéo léo để giúp cho khách hàng có những cái nhìn tổng quan nhất về sự hiện diện của doanh nghiệp.
7. Kết hợp với các kênh Digital marketing khác
Facebook marketing chỉ là một trong những kênh Digital marketing phổ biến hiện nay. Thế nhưng nếu không biết cách kết hợp với các kênh khác như SEO, quảng cáo Google Adwords, Email marketing, SMS, Wifi … thì sẽ không thể nâng cao tối đa hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp. Phụ thuộc vào từng loại hình sản phẩm, dịch vụ, định hướng phát triển mà mỗi doanh nghiệp nên có cho mình một chiến lược, ngân sách cụ thể nhằm khai thác chúng một cách tốt nhất.
Nguồn: trungduc.net