Làm thế nào để khách hàng mở Email của bạn nhiều hơn?

“Trước khi gửi email tiếp thị thường xuyên cho khách hàng, doanh nghiệp nên nói rõ cho người nhận biết họ sẽ nhận được những loại thông tin cụ thể gì với tần suất nào” – Sikich, một công ty cung cấp dịch vụ tư vấn và kế toán khuyên.

Ngoài ra, khi gửi email cho khách hàng, doanh nghiệp cũng nên gửi từ một người thật, tránh trường hợp khách hàng nhận thư không biết người gửi là ai hoặc từ những địa chỉ chung chung như info@company.com.

Theo khảo sát của Sikich, 64% khách hàng cho biết tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định việc họ có mở email hay không. Ngoài những vấn đề trên, trong bối cảnh mỗi ngày khách hàng có thể nhận đến hàng trăm email và với một quỹ thời gian có hạn, làm thế nào để gây sự chú ý của khách hàng đối với những email tiếp thị do doanh nghiệp gửi ra và tăng tỷ lệ khách hàng mở email? Dưới đây là những phát hiện và lời khuyên khác của Sikich.

Viết dòng tiêu đề thu hút

Tám trong 10 người đọc tiêu đề của một bài báo, trong khi chỉ hai trong 10 người mới bận tâm đến việc đọc bài báo thực sự. Dòng tiêu đề của một thư điện tử có thể được xem như tiêu đề của bài báo. Để có được tỷ lệ mở thư tối đa bắt buộc phải có một dòng tiêu đề lôi cuốn mà mọi người sẽ không thể cưỡng lại việc nhấn tiếp vào thư đó.

Gợi ý tốt nhất là viết dòng tiêu đề ngắn gọn và súc tích, tóm tắt nội dung email của bạn. Ngoài ra, đừng quên bao gồm tên công ty để những người đăng ký nhận thư của bạn có thể ngay lập tức nhận ra người gửi.

Gửi email vào đúng thời điểm

Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng ngày tốt nhất để gửi email, những ngày mà hầu hết các email sẽ được mở, là Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm. Chúng tôi khuyên KHÔNG nên gửi email vào Thứ Sáu và (đặc biệt) không gửi vào cuối tuần. Tốt nhất cũng nên tránh gửi email hàng loạt cho danh sách của bạn vào ngày Thứ Hai. Liên quan đến thời gian gửi email tốt nhất trong ngày, không có câu trả lời rõ ràng nhưng chúng tôi có một số dữ liệu như sau:

  • Nhìn chung, thời gian tốt nhất để gửi email là trong giờ làm việc đầu tiên của một ngày, từ 9 đến 10 giờ sáng.
  • Từ 4 giờ chiều đến 7 giờ tối sẽ là khoảng thời gian tốt nhất để tiếp cận các chủ doanh nghiệp khác vì hầu hết họ làm việc muộn và kiểm tra email trước khi về nhà.
  • Thời gian tốt nhất để gửi email với các ưu đãi mua hàng tiêu dùng là từ 7 giờ tối đến 10 giờ tối khi mọi người đang thư giãn tại nhà, nhưng nên gửi trước khi họ đi ngủ.

Độc đáo

Nếu tất cả những gì bạn làm với các email của mình là nói về việc công ty hoặc sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào thì cuối cùng những người đăng ký sẽ thấy nhàm chán với những thư được gửi đi và không mở email của bạn nữa. Để tránh gây nhàm chán cho người đọc, hãy thêm một chút gia vị! Gửi cho họ phiếu giảm giá, phiếu mua hàng, chiết khấu. Gửi cho họ một video nội bộ, phần giới thiệu về công ty và ngành nghề kinh doanh của bạn, để cho họ biết về bạn và công việc kinh doanh của bạn hoạt động ra sao. Hoặc gửi cho họ điều gì đó mà họ có thể học tập được – điều gì đó mà bạn biết rằng khách hàng của mình sẽ được hưởng lợi từ đó. Hãy suy nghĩ về những câu hỏi bạn bị hỏi nhiều nhất và giải thích một vài câu hỏi trong email bạn gửi cho những người đăng ký của mình.

Phân loại danh sách email của bạn

Mức độ liên quan, hay thiếu liên quan, là một trong những lý do được trích dẫn nhiều nhất về lý do vì sao mọi người hủy đăng ký khỏi danh sách email. Vì vậy việc phân loại danh sách của bạn một cách hợp lý là điều rất quan trọng để tăng tỷ lệ trả lời email của bạn. Một số người có thể chỉ muốn nhận các ưu đãi chiết khấu, người khác lại chỉ quan tâm đến một danh mục sản phẩm cụ thể, nhưng người khác không muốn nhận email của bạn nhiều hơn một tháng.

Bạn cũng có thể phân loại danh sách của mình dựa vào giới tính, tuổi tác, địa điểm … các khả năng là vô tận. Hãy tìm hiểu xem  những người đăng ký của bạn thích gì và gửi nhiều email những kiểu như vậy cho họ đồng thời gửi ít thông tin khác. Bằng việc phân loại danh sách của bạn, bạn đang tạo các danh sách nhỏ hơn trong tổng số người xem của bạn. Bạn có thể gửi kiểu email khác cho mỗi phân loại theo ngày và giờ khác nhau. Sau đây là một số ý tưởng sẽ giúp bạn bắt đầu phân loại danh sách email một cách chính xác.

Xóa những người đăng ký không hoạt động

Những người đăng ký không hoạt động là những người không phản hồi đối với email của bạn.  Để tỏ ra quan tâm, hãy gửi cho họ một email hỏi xem liệu họ có muốn tiếp tục nhận email từ bạn hay không. Liên kết đến một trang nơi họ có thể thay đổi tùy chọn – theo cách đó, nếu họ thực sự muốn biết tin tức về bạn, nhưng không thích các email mà họ hiện nhận được, họ sẽ tự đưa mình vào đúng phân loại.

Đây là tình huống cả hai bên cùng có lợi. Bạn biết được chính xác các đăng ký của mình muốn gì và giảm thiểu các phản hồi tiêu cực mà email bạn nhận được (không được mở hoặc bị báo cáo là thư rác) trong khi người đăng ký cũng nhận được nội dung mà họ quan tâm.

Sử dụng thông điệp kêu gọi hành động rõ ràng!

Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng nếu không có một thông điệp kêu gọi hành động rõ ràng, mọi người có thể không biết được bạn muốn họ làm gì sau khi đọc email của bạn. Hãy làm cho nó thật rõ ràng – yêu cầu họ truy cập trang web, thích trang Facebook hay mua sản phẩm này, sản phẩm kia… chỉ cần rõ ràng và NÓI cho họ biết phải làm gì (và thêm một liên kết vào đúng vị trí)! Theo cách này bạn sẽ gia tăng số lượt nhấp chuột trong mỗi email và số lượng phản hồi email nhận được nói chung, dẫn đến tỷ lệ mở email và tương tác khách hàng cao hơn.

Khả năng cao thư sẽ được chuyển đến hộp thư

Cách đây không lâu, các nhà cung cấp dịch vụ email hàng đầu như Gmail, Yahoo và Outlook đã nâng cấp chương trình xác định liệu email của bạn sẽ được chuyển đến hộp thư đến hay thư mục thư rác của người nhận.

Để xác định xem email của bạn là tài liệu thuộc hộp thư đến (không phải thư rác) hay không, những nhà cung cấp dịch vụ này xem xét một vài yếu tố sau:

  • “danh tiếng” IP của người gửi email
  • Các liên kết đi kèm (để đảm bảo các tên miền không bị các danh sách đen nội bộ và bên thứ ba cho vào “danh sách đen”, và họ thường
  • quét mã HTML của email, dòng tiêu đề và nội dung email để tìm các từ có nội dung rác.

Ngày nay, một cách rất quan trọng cho các bộ lọc thư rác biết nên chuyển thư của bạn vào hộp thư nào đó là xem cách người xem tương tác với email đó. Càng có nhiều người mở email (ở Campayn, trên 10% là tỷ lệ mở OK), càng có nhiều người nhấn vào các liên kết trong email, càng có nhiều khả năng các email trong tương lai của sẽ được chuyển đến hộp thư đến.

Nguồn: doanhnhansaigon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *