Khẳng định luôn, treo banner hiệu quả đấy, bây giờ và cho đến sau này vẫn cứ hiệu quả. Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời tiết kiệm nhất, dễ làm nhất và hiệu quả cũng có vẻ rất chi là ổn.
Với những đặc điểm như vậy, hình thức quảng cáo này không chỉ phù hợp cho các doanh nghiệp lớn để quảng cáo cho các chương trình khuyến mãi, sản phẩm, thương hiệu. Nó còn phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp, hộ kinh doanh hay thậm chí là các sự kiện lớn nhỏ đều mang tới những hiệu quả nhất định.
Treo banner đều có chất liệu là bạt hiflex, thường tồn tại khoảng 7 ngày, có 3 dạng như sau:
Mục lục bài viết
1. Banner dọc chuẩn quy hoạch thành phố
Kích thước: 0.8 x 2m với banner dọc, có khung cố định sẵn trên cột đèn khắp phố lớn (bản chất gọi là khung nhưng nó là cái giá treo trên dưới).
Chất liệu: Bạt Hiflex, cố định trên dưới.
Với loại banner này, phần diện tích quảng cáo là 25% diện tích ở phía dưới và hầu hết là để logo thương hiệu. Phần trên là các nội dung tuyên truyền chính trị, xã hội.
Như vậy, hình thức này làm thì có phép ngon lành nhưng vì xã hội là chính, tăng nhận biết và uy tín thương hiệu.
Banner dọc với 75% nội dung chúc mừng năm mới và chỉ 25% nội dung là về thương hiệu
2. Banner ngang
Dạng này trước đây được cấp phép vì có những cột quy hoạch để treo trên hè phố rõ ràng.
Nhưng hiện tại thì hầu hết là treo lụi vì không có điểm treo theo quy hoạch nữa, thường treo giữa hai cột đèn, cây.
Kích thước 1m x 6m hoặc 1m x 8m, toàn banner thể hiện nội dung quảng cáo.
Hình thức này ngang đường nên hướng mắt nhìn ngang, phù hợp với các chương trình nghệ thuật, khuyến mãi.
Banner ngang của được treo giữa hai cây trên vỉa hè
3. Banner dọc full nội dung quảng cáo
Loại này phổ biến nhất hiện nay, kích thước giống loại 1 hoặc nhỏ hơn chút.
Ưu điểm lớn nhất của loại banner này là toàn bộ banner thể hiện nội dung quảng cáo.
Như vậy, đất “diễn” nội dung quảng cáo nhiều hơn, mang tới hiệu quả tốt hơn.
Banner dọc với full nội dung quảng cáo của một trung tâm tiếng Anh
Tính pháp lý: Cũng không khác loại 2 là mấy, vì vậy có thể tồn tại hoặc có thể bị tháo, cắt ngang bất cứ khi nào.
Agency phải chịu trách nhiệm và đảm bảo tính pháp lý khi triển khai.
Loại này phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp, các bạn có thể tự linh hoạt cách treo, triển khai cho phù hợp chiến dịch và mục đích của doanh nghiệp.
Kể ra đi khắp phố chỗ nào cũng thấy banner hình ảnh quảng cáo của mình cũng sướng phết và phần nào đó hỗ trợ việc gia tăng nhận diện, kích hoạt bán hàng.
Với những đặc điểm trên, các trung tâm anh ngữ, các cửa hàng mới khai trương hay đặc biệt là các chương trình nghệ thuật thường sử dụng hình thức treo banner cho hoạt động quảng cáo của mình.
Kết
Mỗi phương tiện truyền thông có cái hay riêng và nếu khéo chọn nó sẽ giúp doanh nghiệp nhắm tới nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình một cách hiệu quả, đặc biệt tiết kiệm chi phí.
Phạm Ngọc Linh,
Outdoor ads lover
Chairman Unique Outdoor Ads