Giá trị thương hiệu Samsung tăng mạnh bất chấp sự cố

Giá trị thương hiệu Samsung

Tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu năm 2016 của Samsung đạt 14%, bất chấp sự cố liên quan đến Galaxy Note 7 gần đây.

Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng thường niên các thương hiệu có giá trị hàng đầu thế giới. Theo bảng xếp hạng này, Samsung đã tăng 14% giá trị thương hiệu của mình so với năm ngoái, đạt 51 tỷ USD.

Các công ty công nghệ tiếp tục nắm giữ các vị trí dẫn đầu, với 6 trong 10 công ty có giá trị nhất hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao.

Như thường lệ, Apple vẫn chiếm vị trí số 1. Năm 2016, theo Interbrand, nhà sản xuất iPhone tăng 5% giá trị thương hiệu, đạt 178 tỷ USD.

Đứng thứ 2 là Google với giá trị 133 tỷ USD (tăng 11%), tiếp theo là Coca-Cola, Microsoft và Toyota.

IBM, Samsung, Amazon, Mercedes-Benz và General Electric lần lượt nắm giữ các vị trí còn lại trong top 10.

Facebook cũng là một trong những thương hiệu công nghệ nổi tiếng trên thế giới, nhưng vẫn chưa góp mặt trong danh sách những công ty hàng đầu.

Trong khi đó, gã khổng lồ già nua IBM bị sụt giảm tới 19% khi chỉ còn 52 tỷ USD giá trị.

Điều đáng nói ở đây là trường hợp của Samsung. Hãng di động Hàn Quốc liên tiếp gặp sự cố với các sản phẩm của mình như chiếc Note 7 và nhiều thiết bị khác. Thậm chí, tốc độ tăng trưởng của tập đoàn Hàn Quốc còn đứng đầu trong lĩnh vực công nghệ cao, khi so với những Facebook, Amazon và Adobe, vốn có nhiều thành tích tốt hơn trong năm 2016.

Điều này cho thấy tác động của việc thu hồi Note 7 trên toàn thế giới là không lớn.

Đây là năm thứ 17 Interbrand tổ chức xếp hạng thương hiệu toàn cầu. Tổ chức này thực hiện các phương pháp phân tích tài chính, nghiên cứu người tiêu dùng và phân tích thương hiệu để xác định 100 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới.

Theo: Đại Việt/ Nguồn: Zing News

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *