Ajinomoto sẽ chi khoảng 1,7 tỷ USD cho kế hoạch M&A từ nay đến hết năm tài chính 2016, nhằm đưa công ty trở thành một trong mười doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hàng đầu thế giới vào tài khóa 2020.
Ajinomoto Co Inc của Nhật Bản dự định sẽ chi khoảng 1,7 tỷ USD cho kế hoạch mua và sáp nhập từ nay cho đến hết năm tài chính 2016 (kết thúc hết tháng 3/2017), với mục tiêu đưa công ty trở thành một trong mười doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hàng đầu thế giới vào tài khóa 2020.
Ông Takaaki Nishii, người trở thành Chủ tịch Ajinomoto từ tháng Sáu vừa qua, cho biết Ajinomoto đang hướng tới các thỏa thuận ở châu Âu, nơi công ty sẽ đầu tư khoảng 150-200 tỷ yen (1,3-1,7 tỷ USD) cho đến tháng 3/2017.
Theo ông Nishii, thị trường thực phẩm châu Âu hiện có doanh số bán nhỏ nhất của thương hiệu Ajinomoto, song lại là một trong những thị trường mục tiêu quan trọng của công ty.
Thương hiệu Ajinomoto đang tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài nhằm bù đắp cho việc thị trường trong nước đang thu hẹp lại.
Năm ngoái, Ajinomoto đã chi khoảng 800 triệu USD để mua công ty sản xuất thực phẩm đông lạnh Windsor Quality Holdings, có trụ sở ở bang Texas, nhằm tăng cường hiện diện tại Mỹ.
Đây là thương vụ mua doanh nghiệp “khủng nhất” từ trước đến nay của Ajinomoto.
Trong khi đó, Ajinomoto cũng đang ưu tiên cho việc tăng cường kinh doanh tại năm thị trường quan trọng hàng đầu là Brazil, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, với mục tiêu tăng doanh thu vào năm tài chính 2020 từ các thị trường này lên gấp hai đến ba lần so với mức doanh thu trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2013.
Nguồn: TTXVN