Việc lựa chọn chất liệu thi công cho pano/billboard được xem là việc của các hãng quảng cáo. Nhưng để trọn vẹn ý tưởng sáng tạo cho biển quảng cáo tấm lớn tầm cao, thì doanh nghiệp còn có thể chủ động chọn chất liệu phù hợp nhất để thể hiện cho hết cái “chất” của ý tưởng.
Dưới đây là một số loại chất liệu dành cho pano/billboard quảng cáo:
Mục lục bài viết
1. Pano/billboard bằng sơn
Tấm biển quảng cáo được vẽ bằng tay có lẽ là hình thức lâu đời nhất của quảng cáo ngoài trời. Với chất liệu sơn thì ngày nay vẫn được các hãng khai thác như một nét sáng tạo , mang đậm màu sắc ấn tượng. Để thực hiện tấm pano/billboard này thì họa sỹ gần như phải thực hiện bằng tay, sau đó người ta mới phun lên bên ngoài một lớp sơn bề mặt để bảo vệ tránh những tác động thời tiết ngoài trời. Đây chắc hẳn sẽ là hình thức bền nhất, doanh nghiệp có thể duy trì hình ảnh quảng cáo từ 1 – 3 năm.
Quảng cáo tấm lớn bằng các chất liệu sơn – vinyl – bulletin
2. Chất liệu Vinyl
Sơn sẽ dành cho những ý tưởng độc đáo để nổi bật chất màu nhưng lại chỉ có thể ứng dụng tốt với những thiết kế đơn giản. Còn với những pano/billboard được thiết kế đồ họa phức tạp, yêu cầu tính thẩm mỹ cao thì chất liệu vinyl được ưu tiên hàng đầu. Các vinyl sẽ được in bằng máy khổ lớn, định dạng rộng và sau đó sẽ được phủ bởi một lớp ultra-violet đặc biệt bảo vệ trong thời gian dài hàng năm.
3. In bulletins cho các Áp phích – Poster
Với các pano cỡ nhỏ thì được xem là áp phích – poster. Với hình thức này, áp phích sẽ được in trên giấy bulletins trong hoặc 8 ô (tiêu chuẩn cơ bản) hoặc 30 ô, sau đó được dán cố định trên mặt khung kim loại. Hình thức này mang tính linh hoạt cao, phù hợp với các quảng cáo ngắn hạn như sự kiện giảm giá, khuyến mại. Cho phép hãng có thể dễ dàng thay đổi thiết kế mới trong thời gian sau 30 ngày.
Tùy vào chất liệu, chi phí và quy mô của chiến dịch mà doanh nghiệp nên có sự lựa chọn kĩ càng trước khi tiến hành thi công để đảm bảo chất lượng của pano/billboards sẽ luôn ở trong trạng thái tốt nhất suốt thời gian diễn ra chiến dịch.