Một điều khá thú vị là trong mảng thực phẩm của Masan, doanh thu kinh doanh bia tăng hơn 15 lần đạt mức 399 tỷ đồng, nhà máy bia hoạt động ở công suất tối đa.
Mới đây tập đoàn tiêu dùng Masan công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2015 với mức tăng trưởng doanh số kỷ lục 76,2% so với cùng kỳ năm 2014 nhờ nền tảng kinh doanh hàng tiêu dùng nội địa. Theo đó doanh thu trong 9 tháng đầu năm nay của tập đoàn này đạt con số khổng lồ 19.129 tỷ đồng.
Trong cơ cấu doanh thu của thương hiệu Masan, mảng đóng góp tỷ trọng lớn nhất vẫn là mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống với mức doanh thu thuần 8.998 tỷ đồng, chiếm 47% tỷ trọng doanh thu. Mảng kinh doanh đem lại 45% doanh thu khác là đạm động vật với con số 8.557 tỷ đồng. Hiện Masan Nutri Science là công ty lớn thị trường thức ăn chăn nuôi và lớn nhất trong mảng thức ăn chăn nuôi heo với việc sở hữu 2 thương hiệu mạnh gồm Proconco và Anco.
Với tỷ lệ đóng góp lớn của 2 mảng kinh doanh lớn, trong quý 4 năm 2015 Masan lên kế hoạch vận hành 3 nhà máy mới gồm: nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Tiền Giang với công suất 270.000 tấn mỗi năm, nhà máy thực phẩm ở Nghệ An với công suất 600 triệu gói mì ăn liền và 120 triệu lít nước mắm mỗi năm, nhà máy bia ở Hậu Giang với công suất 100 triệu lít cho mỗi giai đoạn và mua lại công ty nước khoáng Quảng Ninh.
Một điều khá thú vị là trong mảng kinh doanh thực phẩm, doanh thu mảng kinh doanh bia tăng hơn 15 lần đạt mức 399 tỷ đồng, nhà máy bia hoạt động ở công suất tối đa. Masan gia nhập vào thị trường bia có giá trị 4,5 tỷ USD với nhãn hiệu Sư tử trắng cuối năm 2013, đầu năm 2014. Sau giai đoạn ra mắt ồn ào rồi chìm vào im lặng với doanh thu không đáng kể năm 2014, nhãn hàng này bất ngờ gặt hái thành công tại thị trường thử nghiệm vùng đồng bằng sông Cửu Long. Chính vì vậy mảng kinh doanh bia hiện tại của Masan tập trung vào việc mở rộng quy mô để củng cố thị phần ở miền Tây Nam Bộ và mở rộng sang các tỉnh khác với sự hỗ trợ từ nhà máy bia Hậu Giang khi đưa vào vận hành tháng 12 tới.
Ngoài ra với nhà máy bia này, Masan sẽ tiết kiệm chi phí kho vận vì chi phí vận chuyển các sản phẩm bia của Masan từ nhà máy bia Phú Yên vào thị trường tiềm năng không tối ưu. Bên cạnh đó nhà máy mới này cũng được hưởng các ưu đãi rất lớn về thuế thu nhập doanh nghiệp.
Theo Trí Thức Trẻ