Làm mới khuyến mãi dành cho người tiêu dùng

khuyến mãi

Giảm giá sâu, đa dạng, chồng chất, xoay tua, liên tục, luôn luôn có khuyến mãi. Đó là cách làm phổ biến của doanh nghiệp hiện nay nhằm thu hút người tiêu dùng.

Tại Crescent Mall, mới đây, mức khuyến mãi mà trung tâm này đưa ra đa dạng, treo bảng giảm giá từ 30 – 50%, nhưng từ 22 giờ trở đi, nhiều shop thời trang tặng thêm 10% khi khách mua một sản phẩm, tặng thêm 20% khi mua hai sản phẩm, đến mức tối đa tặng 30% khi mua từ ba sản phẩm trở lên. Như vậy, người mua có thể được giảm từ 60 – 80% khi mua ba sản phẩm. Một kiểu khuyến mãi vượt trần quy định 50% khác là bán đồng giá. Những chiếc túi xách ngoại nhập, giá trên 20 triệu đồng, được bán đồng giá 4 triệu/chiếc (giảm 80%).

Chủ một hệ thống siêu thị cho biết, theo quy luật, hễ bán ế thì các nhà cung cấp hàng cho siêu thị sẽ tự động khuyến mãi. Hễ sức mua chùng xuống, siêu thị liền tìm cách kêu gọi các nhà cung cấp cùng khuyến mãi.

Khuyến mãi đang trở thành một phần của công việc bán hàng. Nhiều sản phẩm hàng hiệu, ngay khi ra mắt sản phẩm mới đã khuyến mãi 10 – 20%. Họ áp dụng bốn giai đoạn của một vòng đời sản phẩm: 10 – 20% giảm giá cho hàng mới; 20 – 30% giảm giá theo tháng, quý, chương trình thường niên; 50% giảm giá cho hàng đã qua mùa, còn không đủ size, và 70 – 90% cho hàng tồn còn sót lại. Giá bán sản phẩm sẽ được tính toán sao cho khuyến mãi nhiều đợt vẫn không bị lỗ.

Để có khuyến mãi liên tục, nhiều nơi áp dụng chiêu “xoay tua” như Nguyễn Kim. Từ đầu tháng 8 cho đến nay, tuần nào hệ thống này cũng có chương trình khuyến mãi của các hãng: Samsung, Sony, Sharp, LG, Sanyo, Electrolux, Toshiba, Panasonic… và đang triển khai chương trình “tuần lễ vàng” của chính mình! Thậm chí, khách hàng quen còn được cho không cả những món đắt tiền.

Không chỉ giảm giá, FPT Shop còn “tái cấu trúc” giá gói bảo hành vàng – “Vào nước rơi vỡ… vẫn được đổi mới”.

Người mua ngày càng có nhiều thông tin với chỉ một cú nhấp chuột hay tìm kiếm trên điện thoại. Cho nên, muốn kéo khách, hàng phải thực sự rẻ, nó là điểm gặp nhau của mức giá thấp nhất mà người bán có thể bán và mức giá cao nhất mà người mua chịu bỏ tiền. Cam kết “giá rẻ nhất” xuất hiện rất phổ biến.

Nguồn: TGTT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *