Số lượng traffic chất đến website thực sự là bao nhiêu? Khách hàng là những người như thế nào? Họ đã có hiểu biết như thế nào với các website khác? Những từ khóa nào xuất hiện trên trang nhất mà đang mang lại khách hàng?
Đây là những câu hỏi chúng tôi thường xuyên phải đối mặt và vì thế tôi viết bài này về top 8 công cụ miễn phí tuyệt vời dành cho các bạn hoạt động trong lĩnh vực Digital marketing.
Mục lục bài viết
1. Similar Web
Đây là công cụ rất toàn diện và dễ sử dụng để kiểm tra hiệu suất của trang web. Bạn có thể nhanh chóng xem được vị trí địa lý của người truy cập, các trang web được link đến, các lượt tìm kiếm liên quan đến bạn, sự hiện diện của website của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội, phân tích người truy cập, các trang web tương tự và ứng dụng có sẵn hiện nay. Các đối tác có thể sử dụng công cụ này để tối ưu hóa website, gia tăng lượng người truy cập tiếp thị liên kết sản phẩm, dịch vụ dễ dàng hơn, kiếm tiền trên mạng hiệu quả hơn.
2. Google trends
Google có lẽ là website có dữ liệu về người dùng nhiều nhất, vậy nên đây cũng là công ty có thể giúp ta hiểu được xu hướng của người dùng internet là gì. Bạn có thể; thay đổi thời gian, so sánh từ khóa, xem phân phối vị trí địa lý tìm kiếm (và thay đổi vùng người dùng tìm kiếm). Sau khi đăng nhập vào Google, bạn cũng có thể xuất kết quả và sử dụng các dữ liệu xu hướng để dự báo tương lai.
3. Smallseotools
Trang web này có nhiều công cụ nhỏ bên trong hơn các công cụ SEO hơn bất kỳ khác mà tôi đã sử dụng, vì vậy tôi sẽ không đi vào tất cả công cụ mà họ có, nhưng tôi sử dụng trang web này nhằm đánh giá chất lượng của một trang affiliate. Bạn có thể một cách nhanh chóng kiểm tra; backlink có liên quan để xác định các lượt traffic về cho các khách hàng của bạn, độ trùng lặp nội dung để đảm bảo trang web của bạn không bị phạt Penguin, tốc độ tải trang web.
4. Thống kê lượt truy cập
StatCounter là một tài nguyên hữu ích cho việc đánh giá các xu hướng truy cập website theo trình duyệt, nền tảng, động cơ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ như bây giờ chúng ta có thể thấy rằng Chrome đã có hơn 40% thị phần của trình duyệt sử dụng Vương quốc Anh, trong khi IE đã giảm xuống dưới 25% từ gần 40% trong tháng Chín năm 2013. Thống kê có thể dễ dàng tải về bằng một đồ thị, dữ liệu thô hoặc xem bản đồ.
5. Fox HTTP
Một nỗi sợ hãi luôn thường trực của các nhà tiếp thị liên kết; “Tracking có đang hoạt động hay không?” Tôi sử dụng Firefox và HTTPFox để nhanh chóng kiểm tra xem thẻ theo dõi chính xác đã được cài đặt. Plugin của Firefox này cho phép thu thập và lọc lưu lượng truy cập của người dùng thông qua các thẻ theo dõi. Công cụ này cũng hữu ích cho việc kiểm tra nếu một liên kết đã thúc đẩy một sản phẩm thông qua một liên kết theo dõi khác.
6. LightShot
Đây là công cụ chụp ảnh màn hình và edit ảnh ngay (không cần paste vào paint): chỉ cần click nút PRTSC trên bàn phím rồi save lại là xong, giúp các bạn tiết kiệm được thời gian và tiện lợi khi chỉnh sửa ảnh.
7. Tìm các tên miền đã hết hạn
Đây là công cụ dành cho các bạn làm trong lĩnh vực Marketing Online, đặc biệt là trong lĩnh vực SEO chuyên sâu, website. Công cụ giúp truy lùng những tên miền của những site có PA, DA tốt, hữu dụng với các SEOer chuyên nghiệp.
8. Ubersuggest
Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa thông qua gợi ý, dùng đơn giản chỉ việc gõ cái mình quan tâm, nó sẽ list ra cho mình 1 loạt từ khóa liên quan. Nó thực sự hữu ích khi bạn chạy các chiến dịch Adwords hay nghiên cứu bộ từ khóa trong dự dán SEO.
Theo Brandsvietnam