Những yếu tố SEO quan trọng cho ngày hôm nay và tương lai (Phần 2)

yếu tố SEO

Marketing online – SEO luôn luôn thay đổi

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đã cập nhật kiến thức về SEO, nhưng thực tế không phải vậy, còn rất nhiều thứ để bạn có thể học hỏi. SEO thay đổi nhanh hơn so với hầu như bất cứ điều gì khác trong thế giới trực tuyến và nếu bạn không cập nhật, nội dung của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Trong khi những điều cơ bản của SEO có thể vẫn còn phần nào đó ổn định, các quy tắc để thực hiện SEO tuyệt vời thay đổi theo thời gian. Điều này là do công cụ tìm kiếm thông minh hơn, người dùng sáng suốt hơn và tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp sự phù hợp và giá trị nội dung thay vì chỉ tập trung vào các từ khóa.

5. Trở thành một người kể chuyện:

Nếu nội dung của bạn bao gồm cả yếu tố kể chuyện vào hoạt động SEO của bạn, bạn có thể thu hút được sự chú ý của người đọc và làm cho nó dễ dàng hơn để mọi người tương tác với nội dung của bạn. Hơn nữa, nó cũng là một cách tuyệt vời để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn và nội dung phù hợp với đối tượng của bạn.

yếu tố SEO

Thu hút người nghe với câu chuyện của bạn

Tôi tin rằng kể chuyện sẽ là một hình thức sáng tạo nội dung. Điều gì thu hút chúng ta, đó có phải là một câu chuyện?

6. Hãy nâng cấp hình ảnh của bạn:

Tôi khuyến cáo bạn nên đề cập đến video và hình ảnh vào nội dung của bạn. Nhưng hình ảnh đó không phải là một ảnh chụp màn hình. Trong khi ảnh chụp màn hình có thể là một cách hữu ích để minh họa một điều gì đó nhưng chúng không phải là sự tương tác, chúng làm cho nó trở nên khó khăn hơn cho khách hàng của bạn để điều hướng trở lại nội dung bạn đã đề cập.

Lời khuyên: hãy suy nghĩ về hình thức tương tác nội dung, ví dụ như đưa vào mã nhúng như tweets thay vì chỉ dùng một ảnh chụp màn hình. Điều này làm cho nội dung của bạn tương tác nhiều hơn và làm tăng khả năng nó được xếp hạng tốt và phục vụ độc giả của bạn.

7. Headlines hấp dẫn:

Google chuyển nội dung có nhiều click lên top đầu của SERP. Headlines ấn tượng có thể cải thiện tỷ lệ click của bạn lên rất nhiều.

Lời khuyên: Tôi thích headline của Advanced Marketing Institute. Tôi đã học được nhiều thứ từ blog này.

Gần đây, Google đã tăng cường tín hiệu xếp hạng mobile-friendly. Trong khi khả năng tương thích với điện thoại di động là quan trọng với SEO trong nhiều năm nay, thì đến bây giờ nó càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy cải thiện SEO của bạn bằng cách đảm bảo rằng nội dung của bạn cung cấp tốc độ tải nhanh hơn, tối thiểu hóa JavaScript, các hình ảnh được tối ưu và điều hướng mobile-friendly.

Lời khuyên: Sử dụng Page Speed Tool Insights và kiểm tra nội dung của bạn trên nhiều thiết bị để đảm bảo nó đang hoạt động tốt.

8. Tạo một Sitemap:

Đừng quên điều này. Sitemap là một cách hiệu quả và đơn giản để giúp Google thấy được nội dung của bạn. Để giúp Google xếp hạng nội dung của bạn hiệu quả hơn, tạo một sitemap và tải nó lên Google để cung cấp cho trang web của bạn.

9. Tránh nhồi nhét từ khóa:

Khi hầu hết mọi người đang nghĩ về nhồi nhét từ khóa, họ nghĩ về nội dung được nhét đầy với các từ khóa. Tuy nhiên, ngày nay, nhồi nhét từ khóa có phần xảo quyệt hơn một chút: nó cần được bắt đầu với 3% mật độ. Hãy giữ cho nội dung của bạn thân thiện với người dùng. Ngày nay, công cụ tìm kiếm tập trung nhiều hơn vào sự liên quan hơn là từ khóa, vì vậy nó dễ dàng để xếp hạng tốt ngay cả khi bạn không chèn từ khóa.

SEO là ngành công nghiệp luôn luôn thay đổi và sẵn sàng điều chỉnh khi cần thiết là cách tốt nhất để bảo vệ công ty của bạn. Khi bạn cập nhật phương pháp SEO thường xuyên, thật dễ dàng để cung cấp nội dung chất lượng và có liên quan để người đọc có thể tìm thấy và tương tác một cách dễ dàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *