10 Thủ thuật cho event marketing không thể bỏ qua

Chúng ta chắc vẫn chưa quên được một trong những cách thức hoạt động marketing xưa cũ có thể kể đến là cách thức phát tờ rơi để quảng bá thông tin về doanh nghiệp. Đó là một trong những cách thức marketing mà theo tôi là kém hiệu quả nhất và chắc chắn nó không thể áp dụng được nữa khi mà trào lưu mạng xã hội nổi lên hàng loạt trên toàn thế giới. Bên cạnh đó tổ chức sự kiện mọc lên như nấm và việc cập nhật thông tin cũng như đưa thông tin đến với công chúng cũng chẳng phải là dễ dàng nếu như ta cứ phát tờ rơi như thế.

Bạn đã biết cách tổ chức event cũng như hoạt động marketing cho công ty mình một cách hiệu quả nhất? Michelle Bergstein, một mô tip phụ nữ hiện đại mà mỗi hơi thở đều gắn với event marketing sẽ cho chúng ta những lời khuyên bổ ích nhất.

Sử dụng Blog

Dù cho sự kiện của bạn thuộc loại mới hay cũ, quảng bá thông điệp bằng blog với trọng tâm nhấn mạnh vào mục đích, mục tiêu và tính chất giáo dục đằng sau sự kiện luôn được xem là cách hiệu quả. Và bạn biết không, nó còn thúc đẩy các kết quả tìm kiếm xung quanh sự kiện của bạn trên internet, bên cạnh đó nó còn gúp cho bạn có nhiều thông tin hơn để quảng bá trên các trang mạng xã hội. Cũng như cách thức bên trên, hãy liên lạc và gửi giấy mời đến các blogger danh tiếng trong cộng đồng mạng hoặc trong lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Với những bài viết có sức nặng và một lượng người đọc hùng hậu, chắc chắn họ sẽ là những người ủng hộ tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua đấy.

Bắt đầu từ các mối quan hệ

Liên hệ với những khách hàng cũ, những người hâm mộ trung thành của công ty bạn, thăm dò cũng như đánh dấu điểm đáng chú ý trong ý kiến của tất cả khách hàng và kết hợp với những điều trên giới thiệu cho họ biết về sự kiện của công ty bạn. Nêu bật những điểm mạnh cho khách hàng thấy vì sao họ lại phải tham gia sự kiện của bạn. Hãy thêm một nút đếm số lượng truy cập vào trong website của bạn, nếu số lượng đăng ký lớn thì nghiễm nhiên khách hàng đã rất hứng thú với sự kiện của bạn rồi đấy.

Tối ưu hóa nội dung giáo dục của người diễn thuyết

Nếu sự kiện của bạn có sự xuất hiện của khách mời kiêm người diễn thuyết, hãy tập trung vào nội dung bài diễn thuyết của họ để tạo tiền đề và nội dung quảng cáo cho sự kiện của bạn. Điều này tạo ra rất nhiều thuận lợi khi mà mọi sự chú ý đều đổ dồn vào người diễn thuyết và đâu biết chừng nội dung diễn thuyết cũng chính là cái khách hàng đang quan tâm.

Vị trí diễn ra sự kiện

Chắc chắn sẽ không ít người đánh giá thấp vị trí diễn ra sự kiện nhưng theo tôi bạn không nên như vậy. Vị trí diễn ra sự kiện cũng quyết định một phần không nhỏ đến thành công của sự kiện. Nếu bạn có một vị trí hấp dẫn thì sao lại không tranh thủ lấp lửng một chút hay có thể PR một cách rầm rộ về những điểm mạnh, những tiện lợi mà vị trí đó có thể mang lại cho khách hàng.

Thúc đẩy những điểm mạnh của bạn

Không phải bất cứ một kế hoạch nào cũng có khả năng để chăm chút xây dựng sự sang trọng hoặc đủ ngân sách để tổ chức ở nhà hàng năm sao. Nhưng một cái đầu với nhiều ý tưởng táo bạo và độc đáo thì cũng sẽ giúp ích được nhiều lắm đấy! Nếu bạn có vài trò giải trí cuốn hút hay những món ăn hương vị độc đáo cho sự kiện tối không thể chối từ, hay hơn nữa là cả một chương trình được dàn dựng tỉ mỉ?? Tôi khuyên bạn nên chú tâm vào những điều đó! Hãy bắt đầu kết nối chúng lại, một thực tế rõ ràng đó là những trò trêu, món ăn ngon và những yếu tố làm nên bầu không khí độc đáo luôn gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Sự đa dạng chính là chìa khóa then chốt, nhưng bạn nên nhớ áp dụng phương pháp khác nhau cho những đối tượng khách khác nhau.

Mối quan hệ với nhà tài trợ và hiệp hội đối tác

Lại một lần nữa những nhân vật vô cùng quan trọng và có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. Tìm kiếm nhà tại trợ không phải là một việc dễ dàng trong kinh tế thị trường hiện nay, luôn đặt sự chú ý của công chúng đối với họ lên hàng đầu cũng như đối tác chiến lược của bạn. Một khi họ thấy bạn ủng hộ họ hết mình, hãy yêu cầu họ cho sự hợp tác lâu dài nếu như đối tác không tự động nói với bạn. Việc mở lời cũng không khó như bạn tưởng đâu, nó chỉ thật sự tệ khi bạn không hỏi thôi! Và đôi khi, yêu cầu lại là điều mà đối tác của bạn cần, họ sẽ là những người giúp bạn tăng gấp đôi tầm quảng cáo lên đấy.

Khuyến khích chia sẻ xã hội

Chia sẻ trực tuyến đang là một hiện tượng nổi lên trong cộng đồng mạng, Google có tính năng chia sẻ trên tất cả mọi thứ mà bạn cần, vì vậy hãy hành động ngay để quảng bá cho sự kiện của bạn. Tạo động lực cho khách hàng cũ cũng như khách hàng tiềm năng, trao cho họ những tiện ích mà họ không thể chối từ và thưởng xứng đáng nếu như họ chia sẻ sự kiện của bạn đến những khách hàng tiềm năng khác. Một công cụ tuyệt vời và giá cả phải chăng chính là cách thức thông qua người giới thiệu.

Quảng cáo trên Facebook hoặc Linkedin

Các mạng xã hội như Facebook và Linkedin cung cấp một cách hợp lý và có mục tiêu để đạt được lượng khách hàng tham dự tiềm năng. Dù vậy bạn cũng phải mất một khóa học cách viết quảng cáo bằng văn bản trước khi bạn thực hiện quảng cáo trên Facebook. Hình ảnh là chìa khóa thành công cho quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, nội dung ngắn gọn là điều cần thiết.

Chuẩn bị trước

Không phải ai trong chúng ta cũng có dư dả 10 tháng để lên kế hoạch trước khi bắt đầu, vì thế nếu bạn có 10 tháng hãy tranh thủ sử dụng đi nhé. Các nhà tài trợ là những nhân vật khó tính và họ muốn được thông báo trước từ 10 đến 12 tháng. Lập một lịch trình về những việc cần làm là điều cần thiết đầu tiên, với hướng này bạn có thể dễ dàng theo dõi tiến độ công việc.

Thúc đẩy nội dung từ lời nói đến hành động

Cuối cùng, mọi câu từ được sử dụng trong sự kiện phải liên quan mật thiết đến cuộc sống, nói về những khía cạnh thật sự mà sự kiện muốn hướng đến, sự kiện phải mang tính tương tác, đặt câu hỏi cũng như tham khảo ý kiến của khách hàng và quan trọng là phải nhiệt tình. Hãy luôn tự hỏi rằng nếu như bạn không quan tâm đến sự kiện của bạn thì sao lại đòi hỏi những người khác quan tâm?!!!

 Nguồn: Event Channel

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *