Nokia vẫn là “ông trùm” của dòng điện thoại phổ thông

Marketing & Communications or Outdoor Advertising?

Pano.vn will share to you all the newest knowledge around Marketing, Communications & Outdoor Advertising

Nokia vẫn là “ông trùm” của dòng điện thoại phổ thông

Theo số liệu của 1 hệ thống bán lẻ điện thoại lớn nhất Việt Nam, Nokia vẫn là hãng đứng số 1 về doanh số trong dòng điện thoại phổ thông giá dưới 2 triệu đồng.

Mặc dù, trên thị trường quốc tế, thương hiệu Nokia đã gặp nhiều “sóng gió” và bị “truyền tay” hết từ chủ sở hữu này sang chủ sở hữu khác. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn chưa thực sự mất sức hấp dẫn và rơi vào lãng quên.

Bởi lẽ, dù không gặt hái được nhiều thành công ở thị trường điện thoại thông minh như các nhà sản xuất lớn khác, nhưng Nokia vẫn là cái tên phổ biến ở dòng điện thoại phổ thông.

Đối với thị trường Việt Nam, Nokia vẫn đang là “ông trùm” ở phân khúc điện thoại dưới 2 triệu đồng, dựa theo số liệu của một vài hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam.

Theo số liệu trên website thegioididong.com vào ngày 10/7, Nokia có tổng cộng hơn 23.800 máy điện thoại ở phân khúc giá dưới 2 triệu đồng được bán ra trong một tuần.

Các mẫu điện thoại giá rẻ của Nokia vẫn đang “làm mưa làm gió” ở thị trường Việt Nam.

Doanh số này vẫn cao hơn bất kỳ hãng di động nào khác ở phân khúc giá thấp này. Đồng thời, nếu tính thêm cả dòng điện thoại Microsoft Lumia, cũng do Nokia sản xuất ra thì doanh số trung bình một tuần của thương hiệu Microsoft – Nokia lên tới 23.900 máy.

Cũng theo số liệu từ hệ thống thegioididong, hai thương hiệu khá phổ biến ở dòng điện thoại phổ thông giá rẻ là Mobiistar bán được 8.900 máy/ tuần và Philips đạt 5.800 máy/ tuần. Như vậy, doanh số bán hàng của Nokia cao hơn hẳn hai đối thủ Mobiistar và Philips.

Tuy nhiên, điện thoại cơ bản hiện chỉ đóng góp dưới 10% doanh thu tổng thị trường, trong khi smartphone chiếm tới 90% còn lại. Bởi lẽ, mức giá các mẫu điện thoại thông minh phổ biến từ 1,5 triệu đồng đến gần 20 triệu đồng, trong khi các mẫu điện thoại cơ bản có mức giá thấp hơn nhiều.

Chính vì vậy, các nhà sản xuất điện thoại ở phân khúc giá này sẽ không thu được nhiều doanh thu hay lợi nhuận, mà chỉ lợi về doanh số.

Song đối với Nokia, điều này chứng tỏ cái tên “Nokia” vẫn không hề bị rơi vào quên lãng và quá trình mà hãng điện thoại Phần Lan dày công xây dựng vẫn mang lại hiệu quả cho công ty trong bối cảnh hàng loạt mẫu điện thoại mới ra mắt.

Bởi, thương hiệu này vẫn đạt doanh số thứ nhất trong dòng điện thoại cơ bản dù không được hỗ trợ bởi bất kỳ chiến dịch truyền thông nào.

 Theo: Nguyễn Thắm

Nguồn: Bizlive


 Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

                                    Unique Advertising – “Take Another Look For Advertising

Minh Nghiem

Minh Nghiem

LEAVE A COMMENT