[DOOH] Billboard thông minh – bước đột phá trong quảng cáo ngoài trời

Marketing & Communications or Outdoor Advertising?

Pano.vn will share to you all the newest knowledge around Marketing, Communications & Outdoor Advertising

[DOOH] Billboard thông minh – bước đột phá trong quảng cáo ngoài trời

Công nghệ kỹ thuật số đang ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Khảo sát của Nielsen cho thấy mức độ tương tác tuyệt vời của khách hàng với các billboard kỹ thuật số. 75% người tiêu dùng nói rằng họ thường xuyên chú ý đến các bảng quảng cáo điện tử dọc đường đi hay trong ga tàu điện ngầm, và có đến 55% cho biết họ có thể nhớ được các thông điệp truyền đi trong các billboard đó.

Ảnh 1. Quảng cáo tương tác khổng lồ của UTEC (nguồn: Wonderful Engineering)

Một vài advertising agency nhìn thấy nguồn lợi khổng lồ mà DOOH advertising mang lại nên họ tìm cách kết hợp billboard với các công nghệ thông minh nhằm tạo ra các tương tác tân tiến nhất với người dùng, khách bộ hành qua lại khu vực đặt quảng cáo. Chúng ta có thể kể đến vài phương thức giúp billboard advertising hiệu quả hơn, nhưng trước tiên hãy cùng tìm hiểu về nó.

  1. Smart billboard làm việc thế nào?

Những smart billboard đầu tiên là sự kết hợp của camera siêu nhỏ giấu kín và các database trong một máy chủ. Camera sẽ nắm bắt hình ảnh khách hàng và gửi về máy chủ xử lý, tại đây các dữ liệu như độ tuổi, giới tính người dùng sẽ được lọc và từ đó quảng cáo phù hợp nhất sẽ được kích hoạt và chạy trên màn hình tương tác. Phương thức này đã trải qua rất nhiều cuộc cải tổ liên tục để cho ra đời một thế hệ công nghệ mới. Các công nghệ mới này là sự kết hợp giữa smart billboard và công cụ phân tích ưu việt để xử lý thông tin từ các mạng xã hội nhằm phát triển quảng cáo phù hợp hơn với người xem. Ví dụ như Twitter thông báo rằng trong vùng lân cận đang có một trận đấu bóng rổ thì smart billboard gần đó đang quảng cáo FedEx sẽ chuyển sang quảng cáo của Nike.

  1. Những phát triển gần đây

Công nghệ tân tiến nhất hiện nay cho phép sử dụng điện thoại di động để tracking khách hàng nhằm thay đổi các loại quảng cáo trên smart billboard sao cho phù hợp. Công nghệ này tracking qua smartphone của khách bộ hành di chuyển qua khu vực đặt quảng cáo. Ví dụ như khi một người dùng iPhone đi qua một Apple Store, người đó có khả năng nhận được một tin nhắn khuyến mại giảm giá iPad từ Apple, tương đương với công nghệ mà Euclid Analytics đang sử dụng để track thông tin của khách hàng khi họ bước vào trong cửa hiệu. Với những phụ kiện điện tử như Apple Watch hay Samsung Gear ngày một phổ biến hơn, các nhà quảng cáo càng có xu hướng mở rộng phát triển các loại hình smart billboard có tương tác với các loại sản phẩm điện tử kể trên. Công ty khởi nghiệp MeU thậm chí còn sử dụng các phụ kiện điện tử này như smart billboard lưu động bằng cách lắp đèn LED để tạo ra các quảng cáo có thể nhìn thấy được từ xa.

  1. Mục tiêu là các lái xe

Lái xe thường là những người có nhận thức đầu tiên về sự thay đổi của các công nghệ áp dụng lên smart billboard. Trong một chiến dịch quảng cáo, Porsche ‘team-up’ cùng OOh Media cho ra đời chiến dịch quảng cáo tương tác ngoài trời đầu tiên tại Úc vào tháng Giêng năm 2015. Mỗi vị trí đặt quảng cáo được cài đặt một phần mềm đặc biệt giúp nhận định xe Porsche giữa đám đông và hiển thị dòng chữ ‘It’s easy to pick you out in a crownd’ (tạm dịch: Thật dễ dàng để nhận ra bạn trong một đám đông). Lexus sau đó cũng thực hiện một chiến dịch như vậy tại Úc nhưng tân tiến hơn. Lần này, Lexus sử dụng một bộ lọc dữ liệu giúp kết nối thông tin của xe với môi trường xung quanh (tình trạng giao thông, nhiệt độ, thời tiết), qua đó chọn lọc hiển thị quảng cáo phù hợp nhất trong 80 phiên bản quảng cáo, với tương đối đầy đủ các thông tin ngoại cảnh đã thu thập được.

khachhang2.unique

khachhang2.unique

LEAVE A COMMENT