10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2016

Marketing & Communications or Outdoor Advertising?

Pano.vn will share to you all the newest knowledge around Marketing, Communications & Outdoor Advertising

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2016

Hãng Millward Brown, một phần của công ty quảng cáo WPP, mới đây cho ra bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới 2016 BrandZ.

Dưới đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2016. Theo CNN, Millward Brown tính toán giá trị thương hiệu bằng cách sử dụng dữ liệu tài chính chuyên sâu và phỏng vấn ba triệu người tiêu dùng toàn cầu.

1. Google

                                                                                     Ảnh: Reuters

  • Giá trị thương hiệu: 229 tỉ USD.

Giá trị thương hiệu hãng khổng lồ công nghệ này tăng 32% trong năm qua và trở thành thương hiệu có giá nhất thế giới. Công ty thống trị mảng tìm kiếm trực tuyến ở phương Tây và thường được xếp hạng là một trong các nhà tuyển dụng tốt nhất. Công ty mẹ của Google là Alphabet hiện thử nghiệm trong các lĩnh vực khác, bao gồm ô tô tự lái và khoa học chống lão hóa. Những mảng kinh doanh này cũng thu hút trí tưởng tượng của công chúng, thúc đẩy tổng thể thương hiệu Google khiến nó vượt qua Apple để đứng nhất. Google từng đứng đầu danh sách BrandZ giai đoạn 2007 – 2010 và năm 2014.

2. Apple

                                                                                Ảnh: Reuters

  • Giá trị thương hiệu: 228 tỉ USD.

Giá trị thương hiệu Apple giảm 8% trong năm qua, xuống thứ nhì trong bảng xếp hạng BrandZ. Công ty bán được hàng triệu chiếc iPhone và các sản phẩm khác, song nhận thức đối với thương hiệu Apple đã thay đổi. “Họ cần tạo ra kết nối cảm xúc mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng. Họ phải cải thiện độ liên quan đến người tiêu dùng”, giám đốc định giá BrandZ Elspeth Cheung tại hãng tư vấn thương hiệu Millward Brown nói. Apple thông minh khi đầu tư vào các mảng kinh doanh khác, đặc biệt là vào đối thủ Trung Quốc lớn của Uber, Didi Chuxing.

3. Microsoft

                                                                                 Ảnh: Reuters

  • Giá trị thương hiệu: 122 tỉ USD.

Microsoft đứng vị trí thứ ba năm thứ nhì liên tiếp. Giá trị thương hiệu Microsoft tăng nhẹ 5% năm qua. Công ty này từ lâu sử dụng Windows như một “con gà đẻ trứng vàng”. Hãng cũng kinh doanh PC, laptop, máy tính bảng và điện thoại di động làm việc tốt với các sản phẩm của Apple. Đầu năm nay, Microsoft công bố kế hoạch đầu tư vào thực tế ảo. Hãng đang làm việc để nền tảng Windows Holographic đi vào càng nhiều thiết bị càng tốt, hệt như cách họ đã làm với Windows khi máy tính cá nhân đầu tiên ra mắt thị trường.

4. AT&T

                                                                                      Ảnh: Reuters

  • Giá trị thương hiệu: 107 tỉ USD.

AT&T và Verizon là hai hãng viễn thông Mỹ hàng đầu về giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu AT&T tăng 20% kể từ năm ngoái. Chuyên gia BrandZ Elspeth Cheung cho hay AT&T đang cố gắng trở thành thương hiệu về lối sống cho người tiêu dùng, cung cấp các dịch vụ vui chơi, giải trí bên cạnh các dịch vụ viễn thông điển hình.

5. Facebook

                                                                                          Ảnh: Reuters

  • Giá trị thương hiệu: 103 tỉ USD.

Đây là lần đầu tiên Facebook góp mặt trong top 10 danh sách BrandZ, sau khi giá trị thương hiệu của hãng tăng vọt 44% trong năm qua. Cheung cho hay Facebook đã phát triển được thương hiệu của họ bằng cách bước vào các khu vưc mới. “Người tiêu dùng đang ngày càng trở nên ít trung thành với thương hiệu… để giải quyết việc này, bạn phải xây dựng một hệ sinh thái xung quanh người tiêu dùng, ngày qua ngày. Đây không chỉ là chuyện kết nối bạn bè, mà còn là chuyện kết nối phần còn lại của thế giới”, chuyên gia Cheung nói. Facebook cũng sở hữu Instagram và WhatsApp song BrandZ xem đây là hai thương hiệu riêng biệt, không tính vào định giá thương hiệu Facebook.

6. Visa

                                                                                             Ảnh: Reuters

  • Giá trị thương hiệu: 101 tỉ USD.

Visa đã có mặt trên thị trường từ lâu nhưng họ vẫn đang cố gắng tái tạo cách thực hiện thanh toán. Khách hàng đánh giá Visa là một trong những thương hiệu đi đầu về bảo mật trực tuyến. Định giá thương hiệu Visa tăng 10% so với năm ngoái.

7. Amazon

                                                                             Ảnh: Reuters

  • Giá trị thương hiệu: 99 tỉ USD.

Giống như Facebook, đây là lần đầu tiên Amazon bước vào top 10 BrandZ. Công ty đang tạo ra nội dung giải trí của riêng họ, tăng cường cải thiện hoạt động giao hàng và logistic, phá vỡ ngành công nghiệp vốn được thống trị bởi FedEx và UPS. Giá trị thương hiệu Amazon tăng 59% trong năm qua.

8. Verizon

                                                                                    Ảnh: Reuters

  • Giá trị thương hiệu: 93 tỉ USD.

Giá trị thương hiệu Verizon tăng 8% trong năm qua khi hãng này liên tục cung cấp nhiều nội dung hơn cho các khách hàng. Việc mua lại AOL với giá nhiều tỉ đô la Mỹ cũng là một phần của kế hoạch trở thành người chơi lớn trong ngành kinh doanh phương tiện truyền thông kỹ thuật số, bằng cách kết hợp một trong những nhà mạng di động lớn nhất với một nhà sản xuất nội dung hàng đầu.

9. McDonald’s

                                                                                    Ảnh: Reuters

  • Giá trị thương hiệu: 89 tỉ USD.

McDonald’s vẫn xoay sở tốt giữa lúc phải chật vật với nhiều nhận xét tiêu cực về thực phẩm không lành mạnh của hãng. Chuỗi thức ăn nhanh đang cố gắng thể hiện một hình ảnh lành mạnh hơn, đơn cử là hãng thúc đẩy tiêu thụ thức uống McCafé nhiều hơn là nước ngọt. Giá trị thương hiệu McDonald’s tăng 9% từ năm ngoái.

10. IBM

                                                                              Ảnh: Reuters

  • Giá trị thương hiệu: 86 tỉ USD

IBM đang chuyển mình từ một doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ sang thành công ty điện toán đám mây. Trong quá trình biến đổi này, giá trị thương hiệu IBM giảm 13% năm 2015 và 8% năm 2016. Dù vậy, chuyên gia Cheung vẫn cho biết việc đầu tư vào công nghệ máy tính nhận thức và trí tuệ nhân tạo của IBM cũng gây ấn tượng cho công chúng.

 Theo: Thu Thảo
Nguồn: Thanh Niên.


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.                                 

                          Unique Advertising – “Take Another Look For Advertising

Minh Nghiem

Minh Nghiem

LEAVE A COMMENT